Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/06/2014

Ngày hội thả cá bổ sung nguồn thủy sản năm 2014

  Ngày hội thả cá bổ sung nguồn thủy sản năm 2014

Sáng ngày 12/6/2014, tại đập Buôn Drang xã Ea Hđing - huyện Cư M’gar, Huyện đoàn Cư M’gar đã phối hợp với UBND huyện và Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện tổ chức "Ngày hội thả cá bổ sung nguồn thủy sản năm 2014". Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Trình – Chủ tịch UBND huyện và Ông Phạm Quang Mười – Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và đại diện UB MTTQ, Hội nông dân, các phòng ban của huyện và trên 100 ĐVTN, hội viên xã Ea Tar, Ea Kpam, Ea Hđing, Đội CTXH huyện và người dân buôn Drang đã có mặt để hưởng ứng ngày hội bổ sung nguồn thủy sản năm 2014.

Các đại biểu và ĐVTN vầ tham dự Ngày hội

Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế văn hóa xã hội trên địa bàn huyện đã có bước phát triển nhanh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, do tác động của con người tới thiên nhiên đã làm thay đổi ít nhiều đến môi trường sinh thái tự nhiên. Đặc biệt, đối với lĩnh vực thủy sản đã bị tác động mạnh như sự bồi lấp làm mất các bãi đẻ tự nhiên, nơi sinh cư của một số loài cá đặc hữu, quý hiếm. Hơn nữa, hiện tượng khai thác bằng các công cụ hủy diệt như chất nổ, xung điện, lưới mắt nhỏ đã làm cho nguồn lợi thủy sản, trong đó có nguồn lợi tại các khu vực suối, hồ chứa trên địa bàn huyện ngày càng suy giảm nghiêm trọng.

Đại biểu và các bạn ĐVTN cùng thả cá xuống hồ

Với mục đích tận dụng nguồn nước sẵn có tại các hồ chứa, bổ sung nguồn lợi thủy sản, bổ sung giống, loài thủy sản  làm tăng thêm sự phong phú nguồn lợi thủy sản và nâng cao sản lượng khai thác hàng năm và đồng thời phát huy, cụ thể hóa chương trình "Tuổi trẻ huyện Cư M’gar chung tay xây dựng nông thôn mới" do tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, ngày hội thả cá có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn nước. Đồng thời, phát triển, bổ sung nguồn lợi thủy sản, tạo điều kiện cho người dân khai thác tăng thu nhập, mặt khác góp phần xóa đói giảm nghèo cho các hộ dân, đặt biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

  Tại chương trình các đại biểu đã thả 12.000 con cá giống các loại gồm: trắm, trôi, mè, chép, rô phi dòng Gift, thác lác với tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng.                                                                                                                                                       

Minh Quý – Huyện đoàn Cư M’gar

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready