Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/07/2015

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên" huy động hơn 1.300 đơn vị máu

Ban tổ chức chương trình tặng hoa cho các đơn vị tài trợ
Ban tổ chức chương trình tặng hoa lưu niệm cho các đơn vị tài trợ
Tham dự buổi lễ có bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, các sở, ban, ngành, cùng hơn 1.700 đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức, tình nguyện viên và nhân dân trong tỉnh.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại chương trình
Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã khẳng điịnh hiến máu nhân đạo không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng, tạo ra sân chơi bổ ích cho những người có tấm lòng nhân ái và môi trường lành mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức hăng say với các hoạt động tình nguyện. Trong năm 2014, Đắk Lắk đã tiếp nhận được 15.207 đơn vị máu, đạt 117% kế hoạch. Ngoài ra, hằng năm, với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở, Đắk Lắk còn hỗ trợ cho Viện huyết học truyền máu Trung ương từ 2.000 – 3.000 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị mang lại sự sống cho rất nhiều bệnh nhân. 
 
Các tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội
Các tình nguyện viên hiến máu tại Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Tây Nguyên"
Ngày hội đã huy động được 1.298 đơn vị máu. Ngay sau lễ khai mạc, các tình nguyện viên đã tuyên truyền về các bệnh máu bẩm sinh, di truyền, đặc biệt là bệnh tan máu bẩm sinh cho khoảng 2.500 lượt người; đăng ký cho trên 100 người tham gia vào các câu lạc bộ hiến máu dự bị để sẵn sàng truyền máu khi người bệnh cần truyền máu cấp cứu. 
 
Tình nguyện viên
Tình nguyện viên tuyên truyền về các bệnh máu bẩm sinh, di truyền cho những người tham gia chương trình 
Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 3 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt, Trung tâm Tin tức VTV24 tổ chức tại 23 tỉnh, thành phố với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”. Hành trình được chia làm hai chặng: chặng phía Nam xuất phát từ Cà Mau, chặng phía Bắc xuất phát từ Vĩnh Phúc và hội quân ngày 24-7 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 2 “Hành trình đỏ” dừng chân tại Đắk Lắk. Tính đến thời điểm này, “Hành trình đỏ” 2015 đã tiếp nhận hơn 6.000 đơn vị máu.
Theo baodaklak
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready