Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/03/2021

Toàn bộ lô vắc xin được chuyển đến kho trung tâm của VNVC tại quận Đống Đa để bảo quản. Từ sáng sớm mai (8/3), từ kho trung tâm sẽ chuyển vắc xin đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Hải Dương để tiêm chủng cho những nhân viên y tế đầu tiên.

Kho lạnh bảo quản vắc xin AstraZeneca tại TP. HCM - Ảnh: Vietnamnet 

Theo kế hoạch, ngày 8/3, những mũi vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên sẽ được triển khai tiêm tại Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Vắc xin sẽ sử dụng là vắc xin AstraZeneca đã được Tổ chức Y tế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng. Cập nhật đến 25/2/2021, vắc xin này đã được 25 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng, trong đó có Việt Nam.

Vắc xin này do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất bởi SK Bioscience, Hàn Quốc.

Vắc xin AstraZeneca ở dạng dung dịch, đóng 10 liều/lọ, mỗi liều 0,5 ml và được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C. Mỗi người sẽ tiêm 2 mũi, cách nhau 12 tuần. Vắc xin này có chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng được thực hiện tốt nhất, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Dương Thị Hồng lưu ý: “Đối với y tế các tuyến, trước khi tiêm chủng, cần chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, dây chuyền lạnh để bảo quản vaccine nhằm bảo đảm an toàn và chất lượng của vắc xin. Tại các điểm tiêm chủng, phải luôn luôn chú ý có hội chứng sốc. Bộ Y tế đã có hướng dẫn rất đầy đủ về phác đồ phòng chống sốc cho người lớn, khác với Chương trình Tiêm chủng mở rộng, chỉ trang bị các phương tiện phòng chống sốc, phác đồ phòng chống sốc cho trẻ em".

PGS.TS Dương Thị Hồng cho hay, do nguồn cung vắc xin, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin. Những đối tượng này cần trao đổi về tiền sử bệnh và các vấn đề liên quan... để được cán bộ y tế hướng dẫn, xử trí.

Trước đó, 117.600 liều vắc xin AstraZeneca đầu tiên về tới Việt Nam vào sáng 24/2, được bảo quản tại kho lạnh của VNVC tại TP. HCM.

Trong đợt tiêm đầu tiên, Bộ Y tế sẽ phân cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 13 tỉnh, thành phố có dịch 71.000 liều, Bộ Quốc phòng 30.000 liều, 21 cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 số lượng 5.200 liều.

Theo dangcongsan.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready