Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/06/2019

Lễ phát động “Chống rác thải nhựa – vì môi trường xanh”

Trong hình ảnh có thể có: 19 người, mọi người đang đứng

Đông đảo, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia chương trình.

Tham gia Lễ phát động có đồng chí Y Lê Pas Tơr – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn và hơn 300 đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát động “Chống rác thải nhựa - vì môi trường xanh”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích cho đời sống con người, nhưng việc sử dụng những sản phẩm này đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên Trái đất. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm lượng rác thải nhựa thải ra đủ để bao quanh trái đất 4 lần, mỗi phút có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ, nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế.

Theo đồng chí, ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Vì vậy, đồng chí kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” bằng các hành động thiết thực, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon cũng như từng bước từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi…

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm tranh, ảnh “Tác hại của rác thải nhựa”,

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, ngoài trời

thích thú tìm hiểu ống hút thân thiện môi trường,

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực như: Triển lãm tranh, ảnh “Tác hại của rác thải nhựa”; đổi rác thải nhựa lấy quà (cây, sách, rau sạch); trưng bày giới thiệu các loại ống hút thân thiện với môi trường, dạy làm đồ tái chế từ rác thải nhựa; tổ chức các trò chơi dân gian…

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

đổi rác thải nhựa lấy quà.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, trẻ em và bàn

Các em thiếu nhi tham gia làm đồ tái chế từ rác thải nhựa.

Nhân dịp này, Trung ương đoàn TNCS Hồ chí Minh đã trao giải Nhất tuần cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 cho anh Y Hlý Niê Kdăm (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk).

Trong hình ảnh có thể có: 3 người

Trao giải Nhất tuần cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 cho anh Y Hlý Niê Kdăm

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc hạn chế sử dụng rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready