Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/05/2015

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Bạch Văn Mạnh – Bí thư Huyện ủy Krông Bông, đại diện Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Tư lệnh quân khu V; Các đồng chí lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Krông Bông.

Huyện Krông Bông ngày nay, trước đây trong kháng chiến chống Mỹ là huyện H9, là một trong những căn cứ cách mạng vững chắc của tỉnh Đắk Lắk trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là huyện được giải phóng sớm nhất trong tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ và Mặt trận B5, quân và dân H9 đã từng bước xây dựng lực lượng, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân. Giữa những năm 1960, sau thắng lợi của quân chủ lực Liên tỉnh 4 và B5 đánh vào buôn Khanh và quận Lạc Thiện, địch bị thất bại và hoang mang. Chớp lấy thời cơ, dưới sự hướng dẫn của cán bộ cơ sở cách mạng, quần chúng đã đồng loạt nổi dậy, giải phóng 5 xã phía đông của huyện với hơn 4.000 dân. Tuyên bố giải tán bộ máy chính quyền Ngụy quyền tay sai, thành lập chính quyền cách mạng. 
 
Ten anh: Ă´ng Huỳnh BĂ i.jpg
Đồng chí Huỳnh Bài – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm của huyện Krông Bông.

Tháng 2/1965, quân và dân H9 đã đánh bại trận càn lớn của Trung đoàn 45 thuộc Sư đoàn 23 ngụy tại Khuê Ngọc Điền, tiêu diệt 1 đại đội địch. Phát huy khí thế sôi sục trước thắng lợi trên, nhân dân khắp nơi trong huyện nổi dậy giành chính quyền về tay nhân dân. Đến ngày 09/5/1965, H9 hoàn toàn được giải phóng. Mùa Xuân năm 1975, quân dân trong huyện phối hợp với các đơn vị  tiến về cùng toàn mặt trận làm nên chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, góp phần vào thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Ten anh: tặng sổ tiết kiệm.jpg
Lãnh đạo huyện Krông Bông trao tặng sổ tiết kiệm cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng.

Với những chiến công oanh liệt, huyện Krông Bông đã được Đảng và nhà nước trao tặng những danh hiệu cao quý cho các tập thể và cá nhân, đó là danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, do Nhà nước trao tặng cho Đảng bộ, quân và dân huyện Krông Bông (H9) vào ngày 30/4/1996; Ngày 20/12/1973 xã Khuê Ngọc Điền được Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam tặng danh hiệu “ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân giải phóng”; 44 mẹ được phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng; 1.067 gia đình có công với cách mạng; năm 2010 cán bộ, quân và dân huyện Krông Bông tiếp tục được Nhà nước trao tặng “Huân chương Lao động hạng Ba”; 5 xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao được trao tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

50 năm sau ngày giải phóng, Đảng bộ, quân và nhân dân Huyện Krông Bông đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, thu ngân sách nhà nước năm 2014 đạt 467.579 triệu đồng đạt 138,4% kế hoạch tỉnh giao và đạt 132,08% kế hoạch huyện giao và tăng 1,33% so với năm 2013; tổng giá trị sản xuất đạt 1.026 tỷ đồng tăng 13,89% so với năm 2013, giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt 15,53 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 18,94% giảm 2,92% so với năm 2013; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được chăm lo tốt hơn, công tác an sinh xã hội được đảm bảo.

 
Ten anh: tặng bằng khen.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển KT –XH, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao truyền thống anh hùng cách mạng, ý chí vượt khó vươn lên của quân và nhân dân huyện Krông Bông trong kháng chiến cũng như trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm phát huy tốt các thế mạnh của địa phương; tập trung đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới; triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Ten anh: tặng huĂ¢n chÆ°Æ¡ng.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Krông Bông
.

Với những thành tích đạt được, nhân dịp này Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Krông Bông vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 9 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

Nguồn daklak.gov.vn (VN)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready