Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/04/2016

Kết thúc ngày thứ hai Trại huấn luyện Kỹ năng thủ lĩnh thanh niên

Kết thúc 02 ngày huấn luyện, các trại sinh đã thích nghi với điều kiện thời tiết, các nội dung chương trình cũng như giờ giấc huấn luyện, sinh hoạt của Hội trại. Sáng sớm ngày 12/4, 165 trại sinh đã rèn luyện sức khỏe thông qua các bài dân vũ, plashmosh như: The duck, múa gối, fly, té nước, những trái tim Việt Nam và được biên đạo múa Tuấn Khải hướng dẫn bài dân vũ Hơ Ren lên rẫy với những vũ điệu mang đậm chất Tây Nguyên.

Các trại sinh tập thể dục buổi sáng

Trải qua 02 ngày tại vườn quốc gia Yok Đôn, vượt qua khó khăn về điều kiện thời tiết, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, các trại sinh đã hoàn thành các nội dung huấn luyện: Kỹ năng giải mật thư, kỹ năng truyền tin bằng tín hiệu Morse, kỹ năng truyền tin bằng tín hiệu Semaphor, kỹ năng sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó, Các trại sinh đã có cơ hội tìm hiểu, chia sẻ về các loại hình văn hóa dân tộc Tây Nguyên thông qua phần trao đổi của nghệ sỹ ưu tú Vũ Lân. Trong buổi tối, các trại sinh đã tiếp tục thực hiện các phần thi sát hạch với các nội dung lý thuyết phân môn phương hướng, mật thư, nút dây và lịch sử văn hóa, xã hội địa phương.

Nghệ sỹ ưu tú Vũ Lân trao đổi về các loại hình văn hóa dân tộc Tây Nguyên

Chị Hà Thị Thu Phượng đến từ đơn vị thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên, mình được trải nghiệm rất nhiều điều. Đặc biệt đó là qua các phần thi, mỗi trại sinh đã thể hiện sự hiểu biết của bản thân về kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội; kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội... trong màn đêm tĩnh mịch, lung linh, mờ mờ, ảo ảo bởi ánh đèn pin, càng làm cho không gian trở nên thân mật, gần gũi và thể hiện sự nghiêm túc của các trại sinh tham gia sát hạch”.

Các trại sinh tiếp tục thi sát hạch

Sau những ngày nắng nóng oi ả, cơn mưa đầu mùa trút xuống khắp cánh rừng Khộp làm dịu đi cái nắng nóng gay gắt của mùa khô tại Buôn Đôn, hi vọng đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp các trại sinh có tinh thần tốt nhất để bước vào các nội dung huấn luyện và thi sát hạch trong ngày thứ 3 với các nội dung: Kỹ năng sơ cấp cứu; kỹ thuật dựng lều trại chữ A – 2 dây, huấn luyện Nghi thức Hội, thi sát hạch kỹ năng thuyết trình, xây dựng kế hoạch, thi múa hát tập thể, dân vũ; thi lý thuyết lịch sử, Điều lệ, Nghi thức Hội. Với những kỹ năng và kiến thức được trang bị, hi vọng các trại sinh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập, rèn luyện tích cực, vượt qua chính mình để hoàn thành tốt các nội dung trại huấn luyện.

Nguyễn Mai

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready