Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/02/2016

Huyện đoàn Krông Pắc: Tặng gần 4000 bánh chưng cho người nghèo đón Tết

ĐVTN tích cực chuẩn bị cho ngày hội bánh chưng

Chương trình được triển khai nấu ở 16 xã, thị trấn và 5 cụm Hội đồng Đội phụ trách. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã vận động trong đoàn viên thanh niên gói, nấu và trao tặng 3.878 cái bánh chưng với tổng trị giá trên 116 triệu đồng cho 1.939 hộ gia đình và trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện. Tiêu biểu có Đoàn xã Vụ Bổn gói, nấu 542 cái bánh chưng, Đoàn TT Phước An 300 cái bánh chưng, Đoàn xã Ea Phê 210 cái bánh chưng... Cấp huyện đã tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh” tại trường TH Trần Quốc Tuấn với sự tham gia của 34 trường TH, THCS trên địa bàn. Tại Ngày hội, đã trao 174 cái bánh chưng và 34 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ngày 04/02 tới, Huyện Đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” tại trường TH Nguyễn Đức Cảnh, xã Ea Hiu với nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến hơn 200 cái bánh chưng sẽ được gói, nấu và trao tặng trong dịp này.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân Ea Knuếc

Ngoài việc trao tặng bánh chưng, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các CLB, Đội, nhóm trong và ngoài huyện quyên góp và trao tặng được 414 áo ấm, 2.884 suất quà (trị giá từ 50.000 – 300.000 đồng/suất), tặng 02 xe đạp cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, các gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức 01 đợt khám phát thuốc cho 120 người dân xã Ea Knuếc trị giá trên 12 triệu đồng. Toàn huyện tổ chức 08 đêm văn nghệ, 11 hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa Đoàn thanh niên với đơn vị lữ đoàn đặc cộng 198, giữa các cơ sở Đoàn, các chi đoàn thu hút sự tham gia và cổ vũ của hơn 5000 lượt ĐVTN và bà con nhân dân. Đồng thời các cơ sở Đoàn đều đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuyến đường thanh niên tự quản, nhà cộng đồng, cơ quan, đơn vị với sự tham gia của 3.800 lượt ĐVTN.

Sôi nổi ngày hội bánh chưng

Giao lưu bóng chuyền của các cơ sở Đoàn

Qua 05 năm triển khai thực hiện, chương trình 1.000 bánh chưng tặng người nghèo đón Tết cổ truyền đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên thanh thiếu niên và dư luận xã hội. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà tuổi trẻ huyện nhà đã duy trì và phát huy trong nhiều năm qua nhằm phát huy tinh thần xung kích đi đầu của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động vì người nghèo, phần nào giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, éo le đón một cái Tết cổ truyền ấm cúng hơn.

Ngọc Ánh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready