Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/01/2015

Huyên đoàn Cư M’Gar: Tổng kết 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và Năm Thanh niên tình nguyện 2014

Quang cảnh Hội nghị

Tổng kết 15 năm triển khai phong trào tình nguyện trên địa bàn huyện đã ghi nhận được nhiều kết quả đáng trân trọng. Tuổi trẻ toàn huyện đã đảm nhận trên 100 công trình thanh niên, phần việc thanh niên thu hút khoảng 10.300 lượt ĐVTN tham gia; các hoạt động như: "Thanh niên vì người nghèo", "Thanh niên vì trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn"  được các tổ chức Đoàn, Hội triển khai tích cực, vận động quyên góp để xây dựng và sửa chữa 53 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo, cựu thanh niên xung phong, ủng hộ hơn 2.500 sách vở, thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá hơn 70 triệu đồng; tổ chức được 30 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 9.000 lượt người nghèo, trị giá hơn 480 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hơn 30 đợt hiến máu nhân đạo, có trên 9.000 lượt ĐVTN đăng ký tham gia, qua đó đã thu được 4370 đơn vị máu. Các phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh"  được các đội tình nguyện duy trì tổ chức thường xuyên, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ năm 2000 đến nay các đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức trên 500 lần ra quân phát quang đường giao thông, dọn cỏ các khu đất công cộng; trồng trên 20.000 cây xanh tại các tuyến đường, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng... Tổ chức trên 1.000 buổi dọn vệ sinh tại các khu vực công cộng, sửa chữa bến nước, thu gom được 12.000 tấn rác thải, tu sửa trên 150 km đường giao thông liên thôn, liên buôn. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã đảm nhận xây dựng được 32 công trình thanh niên ở 7 xã, thị trấn, trong đó Huyện đoàn đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao 13 sân bóng chuyền thanh niên, điểm sinh hoạt cộng đồng bê tông hóa đã góp phần tích cực đưa các xã điểm xây dựng Nông thôn mới của huyện tiến dần về đích. 

Tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 cho Huyện đoàn Cư M'Gar

Thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ huyện Cư M’Gar cũng đã phát huy cao độ tinh thần xung kích thực hiện hiệu quả chương trình công tác trên mọi lĩnh vực được các cấp ghi nhận, đánh giá cao và là một trong hai đơn vị xuất sắc được nhận cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Tại Hội nghị đã khen thưởng cho 22 tập thể, 22 cá nhân  được tặng Giấy khen, Bằng khen các cấp vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện và Năm Thanh niên tình nguyện 2014. /.

                             Nguyễn Minh Quý – PCT UB Hội LHTN huyện Cư M’gar

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready