Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/11/2014

Huyện đoàn Cư M’gar : nhiều công trình, phần việc “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”

Tính đến tháng 10/2014, các tổ chức sở Đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện được 42 công trình thanh niên với tổng trị giá trên 500 triệu đồng và hơn 150 phần việc thanh niên góp phần thể hiện vai trò tình nguyện, xung kích của đoàn viên thanh niên.

Các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện nhiều lĩnh vực phù hợp với đặc thù điều kiện địa phương và nhu cầu của nhân dân như: sửa chữa trên 10km đường giao thông nông thôn, giúp cho việc đi lại của nhân dân thuận tiện; tổ chức văn nghệ gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; hỗ trợ thanh niên lập nghiệp v.v... Trong đó, nhiều công trình có giá trị kinh tế và ý nghĩa xã hội cao được tuổi trẻ Cư M’Gar thực hiện hiệu quả như: 11 sân bóng thanh niên trị giá trên 167 triệu đồng; 32 công trình thu gom chai lọ, bao vỉ thuốc bảo vệ thực vật trị giá: 63.552.000 đồng;  Xây dựng 01 căn nhà nhân ái trị giá 45 triệu đồng; Sửa chữa trên 45 căn nhà nhân ái cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; Hướng dẫn và thực hiện trên 300 mô hình vườn rau an toàn cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó các phần việc thực hiện an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hướng dẫn thanh thiếu nhi, nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng khu phố, tuyến đường thanh niên; trồng cây xanh, trao học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo... cũng được các cơ sở Đoàn, Chi hội Thầy thuốc trẻ, Đội Công tác xã hội triển khai thực hiện thường xuyên trong năm.

Công trình tại xã Ea M'nang

công trình tại xã Ea Drơng

Công trình tại xã Cư Mgar

Trao đổi về kinh nghiệm triển khai hiệu quả chương trình này, anh Ngô Điền Phương, Phó bí thư thường trực Huyện đoàn cho biết: việc xây dựng, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên được Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của “Năm thanh niên tình nguyện”. Do đó, nội dung này được triển khai sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đoàn. Bên cạnh hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của các công trình, phần việc thanh niên; Ban Thường vụ Huyện đoàn còn lưu ý các công trình, phần việc phải tập trung vào những khâu yếu, việc khó, việc mới góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới…

Những kết quả của các công trình, phần việc thanh niên không chỉ dừng lại ở việc góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mà còn nâng cao hiệu quả giáo dục của Đoàn. Quá trình góp sức làm nên công trình, phần việc sẽ giúp đoàn viên thanh niên nhận ra được giá trị của cuộc sống, biết sẻ chia khó khăn với những người xung quanh, nhất là nhận thấy trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội, tạo được niềm tin cho nhân dân, từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Nguyễn Minh Quý (Phó chủ tịch UB Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready