Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/07/2015

Huyện đoàn Cư Kuin sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Thị Loan - Phó bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Y Sanh Bdap - Phó bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành trong huyện và hơn 50 đại biểu BCH Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo kết quả chỉ đạo, triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác của Ban Thường vụ Huyện đoàn Cư Kuin nửa đầu nhiệm kỳ qua cho thấy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong toàn huyện đã có những chuyển biến rõ nét. Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai sâu rộng, cụ thể và khá toàn diện trên các mặt giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống... dưới nhiều hình thức, trong đó trọng tâm là các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Đảng, quê hương, đất nước gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong nửa đầu nhiệm kỳ, đã có 95% đoàn viên và trên 75% thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng - Đoàn các cấp, 23 gương cá nhân tiêu biểu được tôn vinh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng, thực hiện. Toàn huyện đã  đã tổ chức hơn 30 hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, trồng 8.000 cây xanh, xây dựng, củng cố 08 đội TNTN giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tổ chức 10 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mỗi năm với tổng kinh phí quà tặng trên 800 triệu đồng. Đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số hàng năm, trao tặng 120 suất quà, học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt trị giá trên 50 triệu đồng; phối hợp ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn giải quyết cho học sinh - sinh viên vay vốn hỗ trợ học tập với số tiền 9.763 triệu đồng; phối hợp trung tâm dạy nghề của huyện tổ chức cho 320 ĐVTN học nghề phù hợp. Trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, toàn huyện đã vận động trao 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng 450 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi. Thông qua các hoạt động của Đoàn - Hội đã thu hút, tập hợp 16.493 thanh niên, kết nạp 4.600 đoàn viên mới, giới thiệu 240 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Y Sanh Bdap - Phó bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả nêu trên, Hội nghị cũng đánh giá công tác Đoàn trên địa bàn toàn huyện vẫn còn những tồn tại cần được sớm khắc phục như công tác tham mưu, chỉ đạo phong trào một số cơ sở đôi lúc lúng túng, thiếu tính chủ động, sáng tạo và phù hợp với tình hình thực tế; công tác quản lý đoàn viên, sinh hoạt Chi đoàn - Chi hội còn chưa ổn định, tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật còn xảy ra, một số chỉ tiêu đề ra đạt tỉ lệ còn thấp như giới thiệu, giải quyết việc làm cho thanh niên, xây dựng và nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, chế độ sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội... Hội nghị đã bàn bạc, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến hết nhiệm kỳ: đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; đẩy mạnh thực hiện 02 phong trào lớn "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp"; nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm lo giáo dục thiếu niên, nhi đồng; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Khen thưởng các cá nhân, tập  thể xuất sắc trong nửa đầu nhiệm kỳ (2012 - 2017)

Hội nghị đã kiện toàn Ban Chấp hành Huyện đoàn Cư Kuin khóa II (nhiệm kỳ 2012 - 2017), thống nhất cho thôi và bổ sung 04 ủy viên Ban Chấp hành, 02 ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn. Ghi nhận đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên huyện Cư Kuin trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, tại Hội nghị đã trao Giấy khen của UBND huyện cho 05 tập thể và 04 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện đoàn Cư Kuin cũng đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 08 cá nhân./.

Võ Ngọc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready