Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/07/2018

Huyện Cư M’gar: Đoàn thanh niên Công an huyện hướng về cơ sở

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây và ngoài trời

Đoàn thanh niên Công an huyện Cư M'gar tham gia xây dựng nhà ở tình thương

Đồng cảm trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình bà con người Xê Đăng, từ tháng 5/2018, Đoàn Cơ sở Công an huyện Cư M’gar phối hợp với Hội “Học bổng môtô Việt”, Công ty Azan khảo sát xây nhà ở tình thương cho hộ gia đình bà H Loan, tên thường gọi là Nọ Gar. Gia đình bà H Loan là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trong buôn, bản thân bà H Loan bị mù một mắt lại thường xuyên đau ốm, một mình bà phải xoay sở nuôi nấng, chăm lo cho 10 người con trong đó có 01 bé gái bị mù bẩm sinh. Bà H Loan sinh năm 1972, nhưng dường như vì cuộc sống mưu sinh vất vả lại thêm bệnh tật nên trong bà già đi nhiều hơn so với tuổi thật của mình. Cuộc sống chật vật bữa no, bữa đói của gia đình cứ thế trôi qua trong căn nhà gỗ ẩm thấp, chật hẹp, mùa mưa thì bị ướt giột, mùa khô thì oi bức, ngột ngạt tựa như cái lò. 

Từ khi công trình nhà tình thương cho hộ gia đình bà H Loan được khởi công xây dựng, Công an huyện Cư M’gar đã hộ trợ được 10 ngày ĐVTN giúp sơn sửa, lợp nhà. Bên cạnh đó Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M’gar còn dành tặng 01 bàn học (trị giá 1,2 triệu đồng) cho gia đình bà H Loan. Món quà tuy nhỏ, nhưng là có giá trị tinh thần to lớn để động viên gia đình và các con của bà Loan vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đến cuối tháng 7/2018, căn nhà mới với tổng số tiền huy động là 130.000.000đ có diện tích 52m2 nằm sát căn nhà cũ đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng. Kể từ đây, gia đình bà H Loan không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa dầm tháng 7 của vùng đất Tây Nguyên này nữa.

Xây dựng nhà tình thương là một trong chuỗi hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở của của Đoàn Công an huyện Cư M’gar, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, vùng phức tạp về ANTT nhằm tạo mối quan hệ gắn kết với nhân dân, vừa được nhân dân đồng tình ủng hộ từ đó tích cực tham gia tố giác tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

H’ Ngọc Đa – Đoàn thanh niên Công an huyện Cư M’gar

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready