Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 23/06/2017

Hướng về “Sĩ tử”

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra từ 22 đến 24-6 với 43 điểm thi tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Năm nay, các thí sinh ở các huyện, thị xã không còn phải lên thành phố dự thi như những năm trước nên công tác tiếp sức mùa thi được triển khai ngay tại các điểm thi.

a
Tình nguyện viên giới thiệu chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh và người nhà

Là một trong những điểm thi lớn, ngay sau buổi tập huấn, rạng sáng ngày 20-6, các chiến sĩ tình nguyện của đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) Trường Đại học Tây Nguyên đã “tập kết” về các điểm, chốt đã phân công từ trước để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Tại 4 điểm thi được phân công phụ trách (Đại học Tây Nguyên 1, Đại học Tây Nguyên 2, Trung tâm GDTX tỉnh, Trường THPT Hồng Đức), các tình nguyện viên đã có mặt từ 5 giờ 30 phút sáng để triển khai các hoạt động tình nguyện: hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến đúng địa điểm thi, phát nước uống, quạt, đồ ăn miễn phí, tư vấn cho thí sinh các kỹ năng cần thiết khi tham gia kỳ thi. Bạn Nguyễn Thị Thu Đông (Tài chính - Ngân hàng K2014A) tâm sự: “Ngày mình đi thi gặp biết bao khó khăn bỡ ngỡ, may mà nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh, chị sinh viên tình nguyện nên bây giờ mình tình nguyện tham gia chương trình để hỗ trợ cho đàn em, để góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người thanh niên tình nguyện ”.

Trước khi chính thức bước vào những ngày cao điểm của chiến dịch Tiếp sức mùa thi, Hội Sinh viên của trường đã tổ chức tập huấn rất chi tiết cho tình nguyện viên về các kỹ năng tham gia hoạt động tình nguyện. Cùng với chương trình ra quân, tình nguyện viên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, kiểm tra cơ sở vật chất để đón thí sinh và người nhà thí sinh với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho họ trong kỳ thi năm nay.

a
Đội hình Tiếp sức mùa thi tư vấn cho thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên

Tại huyện Krông Pắc, các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, hướng dẫn đi đến các điểm thi, phương tiện đi lại, điều tiết giao thông trước khu vực thi; nấu và phát 450 suất cơm miễn phí, giới thiệu 40 chỗ ở miễn phí. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết: “Tất cả 5 điểm thi tổ chức tại huyện đều được bố trí đội hình Tiếp sức mùa thi với khoảng 20 tình nguyện viên/điểm. Không chỉ góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, các đội hình còn nỗ lực không để thí sinh gặp khó, đặc biệt là với thí sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn”.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai được chính thức khởi động từ ngày 28-5 và sẽ kết thúc vào ngày 25-6 có sự tham gia của gần 1.000 thanh niên tình nguyện được chia thành 132 đội hình với nhiệm vụ khảo sát, vận động các suất ăn, chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; tư vấn thủ tục cho thí sinh; phối hợp với lực lượng chức năng giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại điểm thi…

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready