Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 17/11/2011

Hơn 400 em thanh thiếu niên tham gia mô hình “Học làm người có ích”

Hơn 400 em thanh thiếu niên tham gia mô hình “Học làm người có ích”

          Trong năm 2011, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk nhận chuyển giao mô hình “Học làm người có ích” từ Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam, với 5 khóa huấn luyện, thu hút được hơn 400 em học sinh, sinh viên đến từ trường THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn toàn tỉnh tham gia.
 
Khóa thứ I, các em được tham gia các chuyên đề: “Các thói quen có ích, có hại của tuổi Teen”; “Các bí quyết giao tiếp tuổi Teen”; “Cách giao tiếp, ứng xử trong gia đình”; dân vũ quốc tế và tham gia các trò chơi Team Building… tạo cho các em nhiều tâm lý trong những ngày đầu khi tham gia khóa huấn luyện.
Khóa thứ II, các em được nghe giới thiệu về các chuyên đề “Tâm lý người già”; học dân vũ “Múa gối” và trò chơi thử thách “Masmallow”… Đặc biệt, khóa này các em được vào vai ông, bà già, làm những việc làm của ông bà như: chỉ ngồi đọc báo, xâu kim, lau chùi nhà cửa, tưới cây, chăm sóc sân vườn… Thông qua đó giúp các em hiểu những tình cảm của tuổi già, để các em thông cảm và chia sẻ với ông bà, cha mẹ.
Khóa thứ III, các em được học về các chuyên đề như: “Cách thể hiện tình cảm”; “Nhịp đập trái tim”; “Ước mơ và thể hiện ước mơ”. Những chuyên đề này đã giúp các em trau dồi suy nghĩ, cảm xúc của mình qua những câu chuyện kể của các giảng viên.
Khóa thứ IV, các em được học về chuyên đề như: “Thế nào là sự sợ hãi”; “Bước qua sự sợ hãi và vượt qua thất bại”; “Phương pháp trấn an bằng niềm tin”… tham gia các trò chơi như: “Bí mật chiếc hộp đen”; “Con đường trông gai”; “Vượt lên chính mình”… Qua đó, giúp các em cảm nhận được những khó khăn trong cuộc sống, biết trân trọng cuộc sống hiện tại, khắc phục sự sợ hãi để tự tin, vượt lên chính mình.
Khóa thứ V, các em tham gia các trò chơi: “Danh sách đen”, “Đóng đinh”, “Giải cứu đồng đội”, “Hành trình cuộc đời”… Bên cạnh đó, các em được nghe chuyên đề “Xóa bỏ giận hờn”, từ đó xây dựng tính bao dung và nhân ái, để mỗi em biết tự khắc chế bản thân, xây dựng hình ảnh cá nhân mình ngày càng hoàn thiện hơn, có ích hơn với gia đình và xã hội.
Khóa huấn luyện “Học làm người có ích” đang là mô hình giáo dục thu hút giới trẻ hiện nay, góp phần bồi dưỡng, rèn luyện một thế hệ trẻ giỏi kỹ năng thực hành xã hội, biết yêu thương và trân trọng tình cảm gia đình, biết vươn lên và làm những điều có ích cho cuộc sống.

 

Công Dũng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready