Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/02/2019

Thanh niên thành phố Buôn Ma Thuột tham dự tại Lễ giao nhận quân năm 2019

Năm 2019, tỉnh Đắk Lắk được giao tuyển chọn gọi 2.799 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tham gia lực lượng Công an nhân dân. Trong đó có 2.451 thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và 348 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng tặng hoa, quà, động viên chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh Đắk Lắk, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn so với năm 2018. Trong số thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2019, 100% thanh niên có lý lịch chính trị tốt, thanh niên là người dân tộc thiểu số chiếm 51%, độ tuổi từ 18 đến 22 chiếm hơn 90%, trình độ Trung học phổ thông chiếm hơn 52%, trình độ cao đẳng và đại học có 61 thanh niên, hai thanh niên là đảng viên, một thanh niên là cán bộ, công chức và trên 99% thanh niên là đoàn viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng hoa, quà và động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ

Để thực hiện tốt việc giao nhận quân đợt đầu năm này, tỉnh Đắk Lắk đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh và tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ.

Các chiến sĩ vinh dự bước qua cầu vinh quang

 Chính vì thế 100% thanh niên khi nhận được lệnh đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thể hiện rõ quyết tâm và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Tại các điểm giao, nhận quân, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố đã đến dự và tặng quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ phấn đấu rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Phút chia tay gia đình với nhiều cảm xúc

Theo daklak.gov.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready