Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 18/08/2011

Hội thảo chuyển giao nhân rộng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới

Hội thảo chuyển giao nhân rộng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới

 
Ngày 17/8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn, tổ chức Hội thảo chuyển giao, nhân rộng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới tại thị trấn Ea Pốk - huyện CưMgar, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên thanh niên và người dân.
 
Tại Hội thảo, các đoàn viên thanh niên và người dân đã được hướng dẫn các vấn đề về kỹ thuật, phương pháp và cách thức làm mô hình trồng rau trong nhà lưới như: Nhà lưới phải được phủ hoàn toàn bằng lưới cả trên mái cũng như xung quanh, có cửa ra vào cũng được phủ kín bằng lưới. Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng đã hướng dẫn về kỹ thuật chọn giống, kỹ thuật làm đất, trồng cây, bón phân, phòng trừ sâu bệnh.v.v.. và các và các ứng dụng tiên tiến trong sản xuất rau xanh trong nhà lưới. Sau buổi hội thảo, các đoàn viên thanh niên và người dân đã trực tiếp đi thăm quan mô hình thí điểm trồng rau trong nhà lưới tại gia đình anh Nguyễn Văn Hải thường trú tại thôn 3, thí trấn Ea Pốk, huyện Cưmgar với diện tích là 300m2.
 
zp
Quang cảnh Hội thảo
 
zp
Kỹ sư Sở KH&CN tỉnh hướng dẫn về kỹ thuật làm nhà lưới
 
zp
ĐVTN và người tham quan mô hình
 
zp
Kỹ sư Sở KH&CN tỉnh đang hướng dẫn kỹ thuật cho hộ gia đình
 
Được biết, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn thực hiện trồng thí điểm 2 mô hình trồng rau trong nhà lưới tại huyện CưMgar và Krông Pắk, bước đầu đã mang lại hiệu quả.
 

Công Dũng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready