Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/08/2017

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2016 – 2017

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Tô Văn Hạnh – Trưởng phòng Đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị thành đoàn và các Đoàn trường học trong toàn tỉnh.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm học 2016 - 2017, công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học đã được được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Các Đoàn trường đã chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Hỗ trợ sinh hoạt, học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, toàn tỉnh đã trao 632 suất học bổng với tổng trị giá trên 416 triệu đồng. Ngay từ đầu năm học, đã có 31 em tân sinh viên của tỉnh trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng đã được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”, trị giá mỗi suất 7 triệu đồng; 10 em học sinh, sinh viên được nhận học bổng của “Qũy Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk”. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tạo phong trào thi đua giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với nhiều giải pháp cụ thể: đưa giáo án điện tử vào giảng dạy, tích cực tham gia các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, phát huy việc tìm tòi, khuyến khích hỗ trợ chuyên môn trong các hoạt động học thuật của học sinh, sinh viên, đặc biệt là công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Các hoạt động tình nguyện được các Đoàn trường đẩy mạnh với nhiều hoạt động tập trung hướng đến giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường và của địa phương, các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, giữ gìn an toàn giao thông, hiến máu tình nguyện. Năm học qua đã kết nạp được gần 7.132 thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến 

Trên cơ sở chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016-2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2017 - 2018 với một số chỉ tiêu: 100% Đoàn trường có công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn cấp tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; 100% Đoàn trường THPT tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”; vận động ít nhất 500 triệu đồng tiền học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên…

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể trường Đại học Tây Nguyên

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cán bộ Đoàn các cấp đã chia sẽ kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình điển hình; thẳng thắng bày tỏ quan điểm, góp ý đổi mới phương pháp, hình thức hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên trong trường học; đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục Đào tạo về việc tiếp tục quan tâm, tạo cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học để tạo động lực cho giáo viên trẻ Đoàn và sinh viên, học sinh  làm công tác tích cực hoạt động, cống hiến và trưởng thành.

Trong hình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc 

Nhân dịp này Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân; Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể trường Đại học Tây Nguyên, tặng bằng khen cho 15 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 – 2017.

Phương Nam

 

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready