Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/01/2019

Hội nghị sơ kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk học kỳ I, năm học 2018 – 2019

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Đội tỉnh; Đại diện phòng GD&ĐT; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã và thành phố.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá sâu sắc kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi học kỳ I, năm học 2017 - 2018. Trong học kỳ I, các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào, qua đó tổ chức được 335 Hội thi Đội em kể chuyện Bác Hồ với hơn 9.800 thiếu nhi tham gia; tặng 1.356 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá hơn 145 triệu đồng; tổ chức 6.623 buổi đọc sách, xây dựng được 32 tủ sách tại các điểm trường khó khăn; thành lập 816 “Nhóm học tập”, hơn 4.000 “Đôi bạn cùng tiến”; trao tặng được hơn 3.000 áo trắng, 65 xe đạp và trên 1 tấn gạo cho thiếu nhi nghèo vượt khó.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh đã nhân rộng các mô hình mới trong rèn luyện kỹ năng xã hội cho thiếu nhi, trang bị cho các em một số kỹ năng cần thiết như kỹ năng an toàn, kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, khai thác internet hiệu quả, đẩy lùi tình trạng nghiện game online trong thiếu nhi. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.400 nhóm sở thích và trên 1.000 "Đội tuyên truyền măng non" hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Công tác bồi dưỡng, kết nạp đội viên, phát triển đội viên mới được chú trọng. Học kỳ qua, các Liên đội đã kết nạp được 8.292 đội viên mới.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Các đại biểu tham gia góp ý kiến tại Hội nghị

Trong học kỳ II, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm:Triển khai phong trào Lịch Tết để gây quỹ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2019; các đơn vị tổ chức đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” và Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”; tập trung triển khai hoạt động hè; tiếp tục thực hiện xây dựng 15 khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready