Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/07/2014

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO TTN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

 HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO TTN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014

     Sáng nay, ngày 14/7/2014, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2014, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Y Vinh Tơr, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn,Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị

  

 Đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc hội nghị

     Trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng do ĐVTN đã được các cấp bộ Đoàn triển khai dưới nhiều hình thức cụ thể, sát với tình hình thời sự trong nước, quốc tế. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được quan tâm. Đặc biệt, trên địa bàn dân cư, hoạt động dành cho các TTN yếu thế, cảm hóa, giúp đỡ TTN chậm tiến, hoàn lương đã đi vào chiều sâu, có kết quả cụ thể. Bên cạnh đó, các mô hình giáo dục mới như “Trải nghiệm làm chiến sỹ”, “Học làm người có ích”… đã được nhân rộng tại các đơn vị. Việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện cụ thể gắn với danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời bác và việc thực hiện chỉ thị “tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”. Ngoài ra, công tác giáo dục truyền thống được đổi mới hình thức thông qua hoạt động tuần sinh hoạt chính trị, từ đó ĐVTN dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng vào công tác của bản thân.

     Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm đã được triển khai đồng bộ, gắn với yêu cầu thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Có thể kể đến các công trình thanh niên tiêu biểu trong 6 tháng đầu năm như: tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng 10 cây cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng; công trình thanh niên xây dựng sân bóng chuyền tại 17 xã, thị trấn của huyện Cư M’gar; công trình ánh sáng vùng quê của huyện Ea Súp, Krông năng… Bên cạnh đó, gắn với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện” các hoạt động tình nguyện tại chỗ, xây dựng đội hình chuyên, tình nguyện quốc tế đã khẳng định vai trò của thanh niên trong xã hội.

    Công tác xây dựng tổ chức Đoàn đã được các đơn vị tập trung củng cố, kiện toàn; nâng cao chất lượng đoàn viên. Kế hoạch của BTV Tỉnh đoàn về cử cán bộ Đoàn chuyên trách đi tăng cường cơ sở tham gia hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn, chi hội tại các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì, nhân rộng ở các huyện, thị xã, thành phố… Bên cạnh đó, công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên cũng được chú trọng, đạt được kết quả khả quan.


Toàn cảnh hội nghị

    Trong 6 tháng cuối năm 2014, các hoạt động, phong trào tiếp tục được đẩy mạnh theo chương trình công tác và chủ đề năm 2014. Bên cạnh đó, toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức hoạt động tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, và Lễ thấp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; Đêm hội trăng rằm, Ngày hội những người tình nguyện, tổng kết năm thanh niên tình nguyện...

    Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về giải pháp nâng cao chất lượng các mặt công tác và góp ý dự thảo hướng dẫn bình bầu đoàn viên ưu tú.             

Xuân Giang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready