Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 02/01/2018

Hội Doanh nhân trẻ chung tay bảo đảm an sinh xã hội

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới vừa được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ xây vào cuối năm 2017, ông Y Nhân H’đớk ở buôn K62 (xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana) không giấu được sự vui mừng. Là gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn, nhiều năm qua ông Y Nhân phải sống trong căn nhà gỗ đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, được sự vận động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Gia Khang (thành viên của Hội) đã hỗ trợ tiền để xây dựng căn nhà Nhân ái. Căn nhà có diện tích 80 m2 với kinh phí 110 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Gia Khang hỗ trợ 60 triệu đồng, UBND xã Băng Adrênh hỗ trợ 20 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn người thân.

Bí thư  Tỉnh ủy Êban Y Phu và Hội  Doanh nhân trẻ tỉnh  tại lễ tặng  nhà Nhân ái cho gia đình chính sách tại huyện Krông Ana.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tại lễ tặng nhà Nhân ái cho gia đình chính sách tại huyện Krông Ana.

Bà H’Lốc Ê Căm ở buôn Kbu (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) cũng là một trong số gia đình chính sách được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ xây Nhà nhân ái. Năm 1968, khi tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà H’ Lốc bị thương tại chiến trường Phước Long, tỉnh Bình Phước với tỷ lệ thương tật 68%. Gia đình thuộc hộ cận nghèo, không có đất đai canh tác,  tuổi cao, sức yếu khiến bà H’Lốc không thể lao động nặng. Nhiều năm qua, cả gia đình bà ở chung trong ngôi nhà vách gỗ đã xuống cấp. Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7-2017, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã vận động hội viên hỗ trợ xây dựng cho bà một căn nhà mới khang trang với kinh phí 50 triệu đồng. Bà H’Lốc không dấu được niềm vui: “Có căn nhà kiên cố che nắng, che mưa là niềm mong mỏi bấy lâu nay của gia đình tôi. Mong sao sẽ có thêm nhiều gia đình khó khăn được các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội quan tâm giúp đỡ để ổn định cuộc sống”.

Ông Phạm Đông Thanh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh, những năm qua, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo, trong đó nổi bật là hoạt động xây dựng Nhà nhân ái giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2017, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã xây được 4 Nhà nhân ái trị giá hơn 200 triệu đồng cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Gia Khang tặng Nhà nhân ái cho gia đình chính sách tại huyện Krông Ana.

Đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Gia Khang tặng Nhà nhân ái cho gia đình chính sách tại huyện Krông Ana.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động chung tay vì người nghèo, Hội cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo năm 2017”; trao tặng 200 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7; tặng 100 suất quà cho các cháu nhi đồng ở buổi lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc tại huyện Cư M’gar… Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, giúp người dân ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

“Hoạt động từ thiện nhân đạo nổi bật mới đây là Hội kịp thời  phối hợp với Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi và tặng 4 tấn gạo, 120 thùng mì tôm với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho các hộ gia đình bị thiệt h“Hoạt động từ thiện nhân đạo nổi bật mới đây là Hội kịp thời  phối hợp với Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi và tặng 4 tấn gạo, 120 thùng mì tôm với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12 tại xã Yang Mao (huyện Krông Bông); xã Cư Elang, Cư Bông (huyện Ea Kar); xã Cư M’ta, Ea Lai (huyện M’Đrắk).

Ông Phạm Đông Thanh - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready