Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/10/2022

HỖ TRỢ THANH NIÊN DÂN TỘC THIỂU SỐ, THANH NIÊN TÍN ĐỒ TÔN GIÁO KHỞI NGHIỆP LẬP NGHIỆP NĂM 2022

Để có chính sách hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên một cách xuyên suốt, phù hợp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã vận động từ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ thành lập “Quỹ khởi nghiệp” với tổng kinh phí hiện nay là 1,4 tỷ đồng. Xây dựng và phát triển được 112 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội trong việc nhận ủy thác vốn vay dành cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế. Toàn tỉnh quản lý hơn 830 tỷ, với 28.315 hộ vay, 707 tổ tiết kiệm và vay vốn. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ vốn vay 47 lượt thanh niên, mỗi lượt vay 20 triệu đồng (hai mươi triệu đồng) với tổng kinh phí là 940 triệu đồng. Trong đó có 12 Thanh niên dân tộc thiểu số, 03 thanh niên tín đồ tôn giáo.

Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên tín đồ tôn giáo tại Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2022

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp dục duy trì mô hình quỹ khởi nghiệp để hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế. Trong năm 2022, đã hỗ trợ 02 nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên tôn giáo phát triển kinh tế: Mô hình Tổ chức sự kiện của anh Võ Long Châu        (Thanh niên Công giáo) tại phường Tân Hòa, Tp. Buôn Ma Thuột và mô hình Trồng ổi của chị Hồ Thị Hạnh (Thanh niên Phật giáo) tại Thôn 2, xã Hòa An, huyện Krông Pắc.

Tại Cuộc thi Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2022,có 02 dự án của Thanh niên dân tộc thiểu số được giải thưởng và đã được hỗ trợ nguồn vốn 35 triệu đồng, cụ thể: Mô hình “Du lịch sinh thái rừng gắn kết bảo vệ môi trường và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc địa phương” của anh Y Xim Ndu (dân tôc M’Nông) huyện Lắk với kinh phí 30 triệu đồng và mô hình “Phát triển bền vững, nâng tầm giá trị sản phẩm Cacao” của chị La Thị Thùy Linh (dân tộc Tày) huyện Ea Kar” với kinh phí 5 triệu đồng.

Dự án của anh Y Xim Ndu (dân tôc M’Nông) huyện Lắk đạt giải Nhì Cuộc thi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2022

Trong thời gian tới, để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục Phối hợp với doanh nghiệp, các nhà khoa học tập huấn, hướng dẫn các mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh mới cho thanh niên; Hỗ trợ các mô hình thanh niên làm kinh tế như trang trại trẻ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên; Tổ chức chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, các tọa đàm về các giải pháp khởi nghiệp từ việc phát huy thế mạnh địa phương cho thanh niên, tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khả thi để tư vấn hỗ trợ, huy động nguồn lực hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên, kết nối các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư khởi nghiệp để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của thanh niên; Giới thiệu công nghệ mới, mô hình quản trị, các mô hình phân phối sản phẩm mới; Tăng cường giao lưu, chia sẻ giữa doanh nhân trẻ, thanh niên, sinh viên, các chương trình đào tạo khởi nghiệp; Phấn đấu thành lập và hoạt động Câu lạc bộ khởi nghiệp cấp tỉnh.

Nguyễn Mai

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready