Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/09/2014

Hành trình Vì sức khoẻ người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk năm 2014

Chương trình diễn ra trong thời gian 01 ngày với các nội dung: Kiểm tra sức khoẻ tổng quát, cấp thuốc miễn phí, khám sàng lọc và mổ mắt công nghệ phaco, tư vấn chăm sóc sức khoẻ và Hội thảo về phong trào tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng trong lực lượng tuổi trẻ ngành Y.

Hình ảnh

Với sự tham gia tích cực, nhiệt tình của 48 y bác sỹ trẻ, tình nguyện viên Câu lạc bộ Sức trẻ thành phố Buôn Ma Thuột, trong buổi sáng ngày 14/9/2014 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 502 người cao tuổi, khám sàng lọc và lập hồ sơ đề nghị mổ mắt cho 120 người cao tuổi, trong đó có 65 cụ sẽ được mổ mắt miễn phí trong tháng 10/2014 tới, công ty TNHH Nhất Nhất – đơn vị đồng phối hợp tổ chức đã tặng 512 phần quà cho các bệnh nhân và tình nguyện viên tham gia chương trình. Tổng kinh phí hoạt động và quà tặng ước khoảng 100 triệu đồng.

Buổi chiều cùng ngày, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức Hội thảo về phong trào Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng với sự tham gia của 75 y bác sỹ trẻ và 24 tình nguyện viên của tỉnh và thành phố Buôn Ma Thuột, các huyện trong tỉnh. Tại Hội thảo đã đánh giá thực trạng phong trào thầy thuốc trẻ Đắk Lắk trong công tác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng hiện nay, những điểm mạnh, những hạn chế khó khăn và phương hướng hoạt động trong thời gian tới; trao đổi, thảo luận dự thảo chương trình tiếp sức người bệnh của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; trao đổi về tình hình dịch bệnh và phòng chống bệnh sốt xuất huyết Ebola… Đại biểu tham gia chương trình đã tích cực sôi nổi trao đổi, thảo luận và bày tỏ sự đồng thuận với hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, dự thảo chương trình Tiếp sức người bệnh của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Hình ảnh

Toàn cảnh Hội thảo

Ngày vì sức khoẻ người cao tuổi Đắk Lắk thành công tốt đẹp đã góp phần vào thành công chung của hành trình vì sức khoẻ người cao tuổi của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ ngành y Đắk Lắk trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

                                                              Võ Ngọc 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready