Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/02/2015

Hành trình nhân ái “Vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo” tỉnh Đắk Lắk năm 2015

            Hành trình nhân ái “Vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo”  là hoạt động thường niên được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức mỗi dịp xuân về, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên, các doanh nhân, mạnh thường quân trong toàn tỉnh tham gia với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn… tại các địa bàn vùng sâu, vùng  xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ chào mừng

          Trong năm 2015, Hành trình nhân ái “Vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo” được tổ chức tại xã Cư Êwi - một trong những xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Cư Kuin. Về tham dự Hành trình lần này có đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Cư Kuin; cấp uỷ, chính quyền xã Cư Êwi; các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình và đông đảo các bạn thanh niên, tình nguyện viên.

Đại biểu tham dự chương trình

          Trong khuôn khổ hành trình đã diễn ra nhiều nội dung ý nghĩa, như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 suất quà Tết với trị giá mỗi suất quà gần 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; cắt tóc, gội đầu, bấm móng tay, tặng quần áo cho thiếu nhi; phát tờ rơi tuyên truyền người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và tặng 50 mũ bảo hiểm cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 1 tấn gạo cho 50 hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách tại xã.

Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân

Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ

Tình nguyện viên bấm móng tay cho thiếu nhi

           Ngoài ra, trong chương trình lần này đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng -  Mừng Xuân” với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng; Hội đồng Đội tỉnh tổ chức gói và trao tặng 600 bánh chưng cho thiếu nhi nghèo đón Tết.

         Thông qua các hoạt động hành trình lần này đã góp thêm niềm vui, động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn xã Cư Êwi nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, qua đó, khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần cống hiến, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các gia đình khó khăn của các bạn trẻ. Cùng với cấp tỉnh, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa vui tết cùng người nghèo.

Nguyễn Linh – Minh Trường

 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready