Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/11/2017

Giúp dân “mệnh lệnh từ trái tim”

Trong nỗi buồn của người dân sau cơn bão 12 đi qua là sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức chính trị- xã hội, mạnh thường quân; nhưng với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến với người dân lại bằng “mệnh lệnh từ trái tim”, với trách nhiệm của người chiến sĩ cách mạng; những ngày người dân gồng mình chống chịu, khắc phục sau bão là chừng ấy ngày bộ đội hành quân đến khắp các buôn làng vùng ảnh hưởng bão giúp dân ổn định cuộc sống.

Trong trí nhớ của già làng Y Nang Niê, thì 20 năm nay ở Buôn Thí, xã Ea Trang,  ông chưa bao giờ chứng kiến cơn bão nào có sức tàn phá lớn như vậy. 70 mùa rẫy đi qua, gia đình sống ở ven quốc lộ 26, căn nhà gỗ bị đổ sập, may có các chú bộ đội tận tình giúp đỡ thu dọn, phơi sấy hơn chục bao lúa, chứ già thì không làm nỗi.

Khi được 15 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 đến giúp đỡ, gia đình anh  Y Thiêm Bkrông cùng bộ đội thu dọn lại những tấm tôn bị gió cuốn bay. Với hoàn cảnh hết sức đáng thương, trước ngày mưa bão thì người mẹ ruột ở huyện Ea Kar chết do bệnh tai biến, lo hậu sự xong về thấy cảnh nhà tan hoang, không biết bắt đầu dọn dẹp từ đâu. Được cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân công lực lượng thu dọn lại những phế phẩm đã bị hư hỏng, tận dụng cắt sửa và gia cố lại anh vui khôn xiết. Không quản thời tiết nắng, mưa, kèm theo đó là sự khó khăn khi giúp đỡ người dân, phần lớn là hộ nghèo. Chiến sĩ Y Chúc Ông và Sải Văn Cường, Đại đội 7, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 chia sẽ: Trong cơn hoạn nạn thấy bà con nhân dân không có nhà ở, lúa, ngô bị ướt, hư hại hết chúng em rất thương, khi được đơn vị phân công từng tổ đi đến giúp các gia đình, chúng em luôn làm việc bằng hết tinh thần, trách nhiệm của người lính để người dân sớm ổn định.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời

Lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân sau bão

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động tổng quân số 3.965 lượt cán bộ, chiến sĩ trong đó, bộ đội tập trung là 1.035 lượt, số còn lại là dân quân, huy động 37 lượt xe ô tô, ca nô, vật chất, phương tiện phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo công tác hậu cần theo quy định; cùng với các cơ quan quân sự huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương, huyện Krông Bông, M’Đrắk, Lắk, Ea Kar, Krông Năng… giúp nhân dân được 985 nhà dân, trường học; giúp dân gặt được hơn 4 héc ta lúa; vận chuyển, sơ tán 90 lượt người ra vùng ngập lụt, hơn 400 con gia súc gia cầm; 19 tấn nông sản và 16 km đường liên thôn, xã.

Đồng chí Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân, Trưởng Ban chỉ đạo PCTT, TKCN huyện M’Đrắk cho biết: Khi địa phương bị cơn bão gây thiệt hại nặng nề, trước những khó khăn của địa phương về lực lượng, phương tiện, vật chất khi giúp dân khắc phục bão, thì được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, quan tâm chỉ đạo, triển khai và điều động hàng trăm bộ đội kịp thời xuống các xã giúp dân không để người dân sống trong cảnh không có nhà ở, đói, rét, tổng dọn môi trường, cảnh quan của buôn làng, các điểm trường học, trụ sở, đường giao thông; những việc làm của bộ đội trong những ngày qua đã giúp địa phương sớm khắc phục được những khó khăn sau bão.

Với tinh thần người dân vùng  bão đi qua còn gặp khó khăn, thì cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dân vận giúp dân sớm ổn định cuộc sống./.

Phan Diệm

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready