Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/05/2017

Giá trị của bóng đá đẹp

Các cầu thủ U20 Việt Nam trong buổi tập cuối cùng chiều 21/5, chuẩn bị cho trận ra quân gặp U20 New Zealand vào chiều nay, 22/5. Ảnh: Ái Xuân.

Các cầu thủ U20 Việt Nam trong buổi tập cuối cùng chiều 21/5, chuẩn bị cho trận ra quân gặp U20 New Zealand vào chiều nay, 22/5.

U20 Việt Nam được tập trung từ hơn hai tháng trước khi giải chính thức diễn ra, thời gian đủ dài để HLV Hoàng Anh Tuấn ổn định cả đội hình và lối chơi, vốn sẵn có từ đội U19. Đội tuyển U20 Việt Nam được tạo điều kiện thực hiện chuyến tập huấn dài ngày ở Đức, thi đấu cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau. Trận giao hữu với Vanuatu hôm 14/5 mang tính chất “chốt sổ” quá trình chuẩn bị cho World Cup của U20 Việt Nam.

Đấy là chuyên môn, các vấn đề khác của U20 Việt Nam, từ dinh dưỡng tới trang phục, từng li từng tí đều được “chăm bẵm” rất chu đáo. Trong quá trình chuẩn bị, U20 Việt Nam đã nhận được một loạt tài trợ từ các doanh nghiệp. Mới nhất, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã được phần quà 100 triệu đồng từ Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) ngay tại Hàn Quốc. Đây rõ ràng là nguồn động viên lớn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào một trận đánh lớn như World Cup U20.

VPMilk chính là nhà tài trợ của CLB HAGL ở V-League, với tổng trị giá hợp đồng lên tới 50 tỷ đồng trong 2 năm. Khi tài trợ cho U20 Việt Nam, ngoài ý nghĩa khích lệ tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, doanh nghiệp này hẳn nhiên hướng tới mục tiêu quảng bá hình ảnh, như một loạt “mạnh thường quân” trước đó.

Dễ thấy, điểm chung của U20 Việt Nam và HAGL là đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận cũng như người hâm mộ, xuất phát từ nỗ lực trong bóng đá. HAGL đang là biểu trưng và hy vọng cho bóng đá đẹp ở V.League. Thành công của lứa 1 Học viện HAGL-Arsenal-JMG đã thúc đẩy phong trào đầu tư cho bóng đá trẻ phát triển mạnh mẽ hơn ở các CLB Việt Nam. U20 Việt Nam trong khi đó tạo nên kỳ tích dự World Cup bởi nỗ lực không mệt mỏi tại VCK U19 châu Á 2016.

Dễ thấy dù có thể chưa thực sự xuất sắc về chuyên môn, hay nói cách khác, “chưa là gì” so với bên ngoài, nhưng HAGL hay U20 Việt Nam đều nhận được những thành quả quý giá bởi chung hướng về thứ bóng đá đẹp, tận hiến vì người hâm mộ. Bóng đá Việt Nam vẫn có thể tạo ra tiền, để tự mình nuôi sống mình, miễn những người làm bóng đá hướng tới một mục tiêu tử tế. Có niềm tin rằng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ, bất chấp kết quả sắp tới ở giải U20 thế giới ra sao. U20 Việt Nam hay HAGL có thể là những ví dụ để phần còn lại của bóng đá Việt Nam rút ra những bài học cho quá trình phát triển sau này. 

Theo tienphong

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready