Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/10/2017

Đội tuyển quốc gia chính thức ra mắt tân HLV người Hàn Quốc

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng có thời hạn hai năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vị chiến lược gia 58 tuổi ký hợp đồng có thời hạn hai năm với VFF, cùng mục tiêu cụ thể là giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ và đạt vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng thế giới. Ông bày tỏ sự tin tưởng và sẽ cố gắng hết sức để có thể kết thúc thành công khoảng thời gian hai năm trong hợp đồng vừa được ký kết.

HLV Park Hang Seo thừa nhận chưa có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam, nhưng qua chiến thắng của đội tuyển trước Campuchia tối 10-10, ông bày tỏ sự hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ nhưng cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế của hàng phòng ngự Việt Nam khi để các cầu thủ đội khách phối hợp khá dễ dàng bên phần sân của mình.

Trao đổi với truyền thông, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết triết lý của ông chú trọng nhiều về mặt thể lực với những bài phối hợp ngắn và di chuyển linh hoạt. “Tôi sẽ xây dựng một nền bóng đá có khả năng kiểm soát cao, yêu cầu nhiều đường chuyền nhanh và ngắn dựa trên cơ sở là sự cơ động của các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Khi được hỏi về thành phần đội hình đội tuyển sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trận đầu tiên tôi ra mắt sẽ là trận gặp Afghanistan vào ngày 4-11. Thời gian không còn nhiều nên tôi sẽ dựa trên ý kiến và danh sách đội tuyển Việt Nam hiện nay và có thêm những sự bổ sung để chúng ta có thể tiếp tục giành thêm chiến thắng. Tôi rất mong trong tương lai có thêm những chia sẻ kinh nghiệm từ HLV Mai Đức Chung”.

Chia sẻ về những mục tiêu mà VFF đặt kỳ vọng ở ông Park, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Các HLV đều đặt cho mình những kỳ vọng riêng. VFF đã xác định mục tiêu trong năm 2018 và 2019 cho HLV Park. Trong năm 2018, ngoài hai trận vòng loại Asian Cup 2019 thì HLV Park sẽ dẫn đội dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Bên cạnh đó sẽ là ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia và AFF Cup vào cuối năm 2018. Còn tại SEA Games 2019 đội U23 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết. HLV nào cũng mong muốn chiến thắng và VFF xác định cơ chế thưởng theo tháng lương khi đạt theo mục tiêu đề ra để có động lực, trách nhiệm”.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ quay về Hàn Quốc để dẫn dắt trận cuối cùng tại CLB Changwon ở Giải hạng ba Hàn Quốc trước khi quay trở lại Việt Nam vào ngày 23-10 cùng trợ lý và phu nhân.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí tiền vệ khi còn là cầu thủ. Còn trong vai trò huấn luyện, ông Park từng hai lần làm trợ lý HLV tại đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở hai kỳ World Cup 1994 và 2002. Đặc biệt, tại World Cup 2002, ông Park trên cương vị là trợ lý số một cho HLV nổi tiếng người Hà Lan Guus Hiddink đã đưa Hàn Quốc vào tới bán kết giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Ngoài ra, ông còn cùng đội tuyển U23 Hàn Quốc giành Huy chương Đồng tại Asian Games 2002.

Theo nhandan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready