Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/08/2021

ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT “ĐI CHỢ GIÚP DÂN”

Với sức trẻ, nhiệt huyết và sự sáng tạo, Đoàn thanh niên các xã, phường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng lập thành các nhóm đi chợ giúp dân. Thông qua các kênh như zalo, facebook của các phường, thông tin đăng ký các đơn hàng đến triển khai đến người dân ở từng khu phố, tổ dân phố. Từ đó, các bạn có thể cập nhật trực tiếp từng đơn hàng, kiểm tra, tổ chức đi siêu thị, đi chợ mua thực phẩm theo yêu cầu, giao hàng của người dân một cách thuận lợi. Các đơn hàng được phân theo 2 nhóm: nhóm mua theo combo (chiếm đa số) để tiếp nhận, gửi đến các siêu thị đặt trước, với nhóm mua theo nhu cầu người dân thì lực lượng đoàn viên đi mua. Trong khi thực hiện nhiệm vụ đoàn viên, thanh niên luôn đeo khẩu trang, găng tay và dùng nước sát khuẩn trong tất cả quá trình đi chợ, giao nhận thức ăn để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, trước tình hình cung ứng nhu yếu phẩm của người thân cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn. Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk cũng đã thành lập “Đội áo xanh tình nguyện” mua giúp nhu yếu phẩm cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Đắk Lắk. Đội hình gồm 07 thành viên và thay phiên nhau đi chợ mua sản phẩm thiết yếu giúp bệnh nhân.

 

Có thể thấy rằng, mô hình “Đi chợ giúp dân” đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19, là giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được nhu cầu mua nhu yếu phẩm của người dân trong những ngày giãn cách và hạn chế được sự tập trung đông người tại các điểm bán hàng. “Đi chợ giúp dân” thật sự cần thiết và ý nghĩa trong thời điểm này, nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả nhưng không ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân.

Vậy nên chúng ta hãy cùng nhau tiêm Vaccine, tuân thủ thông điệp 5K, thực hiện xét nghiệm nhanh khi địa phương yêu cầu và chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội, ở yên tại nhà để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng!

Lệ Linh

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready