Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/07/2016

Đến với nghĩa cử cao đẹp của một gia đình nghèo

Hiển thị sinh hoat thieu nhi tai thon Binh Loi.jpgHiển thị sinh hoat thieu nhi tai thon Binh Loi.jpgHiển thị sinh hoat thieu nhi tai thon Binh Loi.jpgChúng tôi đến thăm công trình thanh niên củaHuyện đoàn Ea Sup làm bê tông hóa 500msân trường Tiểu học CưMlan, thôn Bình Lợi – xã CưMlan với kinh phí 70 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội, đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công xây dựng này thật sự ý nghĩa dành cho thiếu nhi nơi biên giới còn gặp nhiều khó khăn của huyện Ea Sup. Đây là công trình không chỉ mang dấu ấn của tuổi trẻ, mà còn là điểm vui chơi, sinh hoạt, học tập dành cho các em thiếu nhi được sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Qua trao đổi với Huyện đoàn Ea Sup chúng tôi được biết, 500m2 đất mà Huyện đoàn Ea Sup làm công trình thanh niên có được là do gia đình ông bà Lang Văn Pờ  thôn Bình Lợi – xã Cư Mlan đã hiến đất để xây trường học cho các em trong thôn Bình Lợi.

Căn nhà gỗ đã nhuộm màu thời gian, lụp xụp che nắng mưa của ông bà Lang Văn Pờ đã xuống cấp nằm sát bên trường tiểu học. Cuộc sống mưu sinh của ông bà luôn gặp nhiều khó khăn, thu nhập chỉ từ việc chăn nuôi vài con heo và khu vườn nhỏ. Đã hơn 10 năm nay ông Lang Văn Pờ bị tai biến liệt một tay, sức khỏe yếu không làm việc nặng được, tất cả đặt lên đôi vai gầy của cụ bà.

Nhưng trong ngôi nhà gỗ nền đất ẩm thấp và ướt sũng mỗi khi trời có mưa ấy là hai trái tim nhân hậu, lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện với mọi người. Ông bà đã hiến gần hết phần đất sản xuất để xây trường cho con em được đi học, Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư huyện đoàn Ea Sup cho biết: “Mỗi khi có hoạt động của thanh niên tình nguyện về chúng tôi đều được gia đình ông cụ nấu cho ăn như đón những đứa con từ xa trở về, lúc nào có bắp nổ hay lạc rang cụ bà đều mang cho. Nhớ lúc chia tay cụ sau mỗi hoạt động là cụ bà lại ngồi thẫn thờ cả buổi nhìn chúng tôi lên xe”.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay thật ý nghĩa hơn đối với tuổi trẻ Ea Sup. Bằng những việc làm thiết thực của huyện đoàn Ea Sup đã vận động kinh phí 10 triệu đồng, cùng với sự tham gia ngày côngcủa đoàn viên thanh niên sửa chữa nhà cho gia đình ông Lang Văn Pờ, lắp thêm cửa sổ và láng cho gia đình cụ Pờ cái nền nhà để ngôi nhà không còn ẩm ướt. Có thể thấy sự chia sẻ với cộng đồng, qua những việc làm cụ thể, từ công trình phần việc thanh niên, chung tay, góp sức của mỗi đoàn viên thanh niên học và làm theo gương Bác Hồ đã để lại những dấu ấn cao đẹp trong những ngày hè tình nguyện của tuổi trẻ.

Thu Trang

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready