Đại diện hai nước Việt Nam và Nhật Bản chụp ảnh cùng các võ sinh Judo tại buổi lễ.
(Ảnh do ĐSQ Nhật Bản cung cấp)

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan liên quan đã chủ trì buổi lễ trao tặng tại trường Đại học Khánh Hòa.

Tham gia buổi lễ về phía Nhật Bản có ông Umeda Kunio –  Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam;  ông Kawaue Junichi – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Việt Nam có ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa; Giám đốc Trung tâm JUDO Thanh thiếu niên Khánh Hòa cùng nhiều đại diện các cơ quan liên quan khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio nêu rõ: “Trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay với chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua, việc trao tặng lần này sẽ góp phần tăng cường giao lưu giữa hai nước thông qua thể thao, đồng thời cũng góp phần thực hiện ước mơ của Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế tại Thế vận hội Olympic/Paralympic Tokyo 2020. Tôi rất mong các chiếu tập Judo lần này sẽ được sử dụng hiệu quả và các võ sinh sẽ nỗ lực luyện tập”.

Đại sứ Umeda Kunio  cũng bày tỏ mong muốn hợp tác của Nhật Bản với Việt Nam trong hoạt động giao lưu Judo và đào tạo nhân lực.

Cuối buổi lễ là phần biểu diễn Judo được thực hiện bởi các võ sinh Judo của Khánh Hòa trên các chiếu Judo vừa được mang đến từ Nhật Bản.

Việc trao tặng lần này nhằm hướng đến thành công của Thế vận hội Olympic/ Paralympic Tokyo 2020 với mục đích thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực thể thao thông qua Chương trình hợp tác quốc tế về thể thao mang tên “Sport for Tomorrow” (Thể thao cho ngày mai).

Sự hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực Judo trên cơ sở chương trình Sport For Tomorrow thông qua việc hỗ trợ cho Liên đoàn Judo Việt Nam lần này sẽ còn nhiều hoạt động khác dự kiến sẽ được thực hiện như đào tạo nguồn nhân lực. Đại sứ quán Nhật Bản mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp thúc đẩy quan hệ hữu nghị thân thiện cũng như giao lưu văn hóa và thể thao giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Theo dangcongsan