Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/09/2018

Dấu ấn tại Hội trại trung thu năm 2018 xã Cư Prao, huyện M’Đrắk

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, bầu trời và ngoài trời

Quang cảnh Hội trại

Nét đặc sắc của Hội trại năm nay không thể không nhắc đến là hoạt động thi cắm trại nhanh, trại đẹp. Mặc dù thời gian chưa đầy 2 tuần cho tất cả các khâu: lên ý tưởng, chuẩn bị dụng cụ và tiến hành dựng trại nhưng 10 trại hội tụ về đây là 10 ý tưởng, 10 vẻ đẹp khác nhau nhưng đều thể hiện được tình yêu, sự chăm lo đối với thế hệ măng non của đất nước. Toàn bộ trại của các chi đội đều được làm từ các vật liệu tự nhiên: tre, nứa, lá dừa. Bên trong trại, được trưng bày những mô hình về các công trình văn hoá, lịch sử của dân tộc như: nhà sàn, ao cá Bác Hồ, hòn non nước… Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ bởi bàn tay của các trại viên và gây ấn tượng bởi những đường nét mộc mạc.

Đến với Hội trại trung thu xã Cư Prao năm 2018, không chỉ được tham gia thi dựng trại đảm bảo đúng kỹ thuật, kích thước, các trại viên còn được tham gia các hoạt động sôi nổi như, thi nghi thức đội, thi văn nghệ, đốt lửa trại. Trong đó, ấn tượng với các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố … có mặt tại sân vận động xã, hầu hết khán giả trên sân đều bị cuốn theo không khí hào hứng, sôi nổi của các vận động viên. Những tiếng hò reo, cổ vũ, những tiếng cười giòn tan khiến bầu không khí như nóng lên. Nói đến đêm hội trăng rằm không thể thiếu được mâm cỗ Trung thu. Dưới bàn tay khéo léo của các chị em, những con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh đã được tạo ra. Không chỉ đẹp, mỗi mâm cỗ lại mang một ý nghĩa nhất định. Có mâm cỗ thể hiện tình đoàn kết, có mâm cỗ lại thể hiện tình yêu thiên nhiên, muôn hình muôn vẻ. Đặc biệt các tiết mục văn nghệ đã mang đến cho khán giả sự háo hức, đợi chờ và thật sự bất ngờ. Những giọng ca trong trẻo, những bài múa hát mang đậm nét truyền thống dân tộc và màn trình diễn múa lân không thể hấp dẫn hơn đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của “Đêm hội Trăng rằm”.

Sau hai ngày, Hội trại Trung thu xã Cư Prao năm 2018 đã khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã. Kết quả Ban tổ chức đã trao 19 giải tập thể và 3 giải cá nhân cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong các môn thi và trò chơi dân gian.

Định kỳ 2 năm một lần, Hội trại trung thu xã Cư Prao với những hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nói chung và các cháu thiếu niên nhi đồng nói riêng. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xây dựng xã Cư Prao ngày một đi lên.

Huyện đoàn M’Đrắk

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready