Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/07/2017

Dấu ấn Mùa hè xanh trên đường nông thôn mới

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm nay diễn ra với các nội dung trọng tâm như: mở các lớp ôn tập kiến thức văn hóa hè cho thanh thiếu nhi; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn dân cư; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, vì an sinh xã hội… Trong đó, bê tông hóa đường giao thông nông thôn là một trong những hoạt động ghi lại nhiều dấu ấn của chiến dịch. Tính từ ngày 01/7 đến ngày 15/7/2017, các chiến sỹ thanh niên tình nguyện đã tiến hành bê tông hóa được 10km đường giao thông nông thôn trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin, huyện Cư M’gar, huyện Krông Pắc, huyện M’Đrắk, huyện Krông Năng và huyện Ea H’leo.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên

Các chiến sỹ thanh niên tình nguyện hành quân tới địa điểm thực hiện nhiệm vụ

Về xã Ea Ral, huyện Ea H’leo những ngày cuối tháng bảy có thể thấy được sự đổi thay của vùng đất này. Theo như kế hoạch đề ra trong 15 ngày của chiến dịch Mùa hè xanh, các chiến sỹ sẽ hoàn thành việc bê tông hóa 1,5km đường giao thông nông thôn tại thôn 3, thôn 5, buôn Ariêng và buôn Tùng Kuh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vất vả khi làm những việc mà nhiều bạn chưa từng trải qua như cầm cuốc, xẻng, xúc cát, trộn xi măng… nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên vẫn hăng say lao động giúp để giúp người dân địa phương sớm có đường đi lại thuận tiện hơn.

Ông Y Sul Êban, người dân buôn Ariêng cho biết: “Trước đây, tuyến đường đi qua buôn Ariêng gồ ghề, đầy sình lầy và trơn trượt vào mùa mưa khiến giao thông khó khăn, học sinh đến trường thường xuyên trượt ngã. Được sự giúp sức của các thanh niên tình nguyện, con đường mới dài hơn 200m, được đổ bê tông rộng 3m, dày 10cm, buôn Ariêng như được khoác lên mình 1 chiếc áo mới, bà con trong buôn ai cũng vui mừng, phấn khởi".

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

và tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm nay Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chi viện về 50 chiến sỹ là sinh viên đến từ trường Đại học Tây Nguyên sẽ cùng phối hợp với nhân dân địa phương tiến hành bê tông hóa đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 1.300m. Trong những ngày của chiến dịch, bên cạnh việc làm đúng các công đoạn, quy trình như kế hoạch, đôi khi lại có những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn, khiến các bạn thanh niên tình nguyện cũng gặp không ít khó khăn như nhiều đoạn sau khi hạ nền bị ứ đọng nước tạo lớp bùn nhão phía dưới hay những lúc trời mưa to không thể tiếp tục làm, đành phải bị gián đoạn nhiều giờ liền... Dù nhiều trở ngại nhưng các chiến sỹ tình nguyện với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc di chuyển cho người dân vẫn không ngại khó, ngại khổ gấp rút từng ngày để hoàn thiện việc bê tông hóa đường nông thôn.

Bạn Hoàng Thị Thu – Lớp Kinh tế Nông nghiệp K15, trường Đại học Tây Nguyên chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ toàn được sự bảo bọc của cha mẹ, em chưa từng làm công việc này nên những ngày đầu tham gia cảm thấy rất mệt, tối về đau nhức khắp người. Tuy nhiên, càng làm em càng hăng say bởi sau mỗi ngày nhìn lại thành quả những đoạn đường được bê tông hóa thuận tiện đi lại cho người dân thì mọi mệt nhọc đều tan biến. Em hy vọng với con đường mới này sẽ góp một phần nhỏ để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.

Như những mùa chiến dịch khác, tuy thời gian không dài nhưng các đoàn viên, thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2017 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương. Với những hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả trong dịp hè, tuổi trẻ Đắk Lắk đang khẳng định nhiều hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện, đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready