Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/01/2015

Đại hội thành lập Hội Sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk

Về dự Đại hội có anh Ngô Duy Đông – Cán bộ ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cấp ủy, lãnh đạo trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk cùng 150 đại biểu là cán bộ, hội viên, sinh viên ưu tú của phong trào sinh viên trong trường.

Khai mạc Đại hội

  Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo quá trình chuẩn bị thành lập Hội và các mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ 2015 – 2017. Qua đó, khẳng định: Trong những năm qua, phong trào sinh viên trong trường đã không ngừng lớn mạnh, đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận, được Tỉnh đoàn; Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh; Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường và xã hội đánh giá cao. Các mô hình tổ chức Hội dưới sự định hướng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong trường hoạt động sôi nổi thông qua các câu lạc bộ, đội, nhóm sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động với các hình thức phong phú, mới mẻ, thu hút đông đảo lực lượng sinh viên tham gia, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong dư luận xã hội, khơi dậy và phát huy được sức trẻ, lòng nhiệt huyết, trí tuệ và ý thức trách nhiệm, chung tay chia sẻ những khó khăn, bức xúc của cộng đồng, tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Hoạt động sôi nổi các CLB, đội, nhóm sinh viên trường CĐ VHNT Đắk Lắk

Tại Đại hội lần này đã xác định mục tiêu cơ bản là: Xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới với các phẩm chất: Giàu lòng yêu quê hương, đất nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tự cường dân tộc, sống có văn hóa, lý tưởng; xung kích trong nghiên cứu khoa học và làm chủ công nghệ; có kiến thức chuyên môn, lịch sử, xã hội phong phú, hiểu biết và có ý thức chấp hành pháp luật. Xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk vững mạnh; là tổ chức tập hợp, đoàn kết rộng rãi Sinh viên trong trường. Phát huy các đặc trưng của sinh viên: Năng động, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, chung sức cùng cộng đồng. Đồng thời thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu phấn đấu trong nhiệm kỳ: Hàng năm, 100% Hội Sinh viên và các Chi hội có công trình, phần việc sinh viên; 100% Hội Sinh viên trường tổ chức hoạt động “Thắp sáng ước mơ”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội Sinh viên trường hàng năm tổ chức được các hoạt động: Tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho sinh viên; xây dựng mô hình trang bị kỹ năng thực hành xã hội; tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên; tham gia Chiến dịch tình nguyện Hè và tình nguyện thường xuyên.Tổ chức ít nhất 01 đợt tập huấn cho cán bộ chủ chốt, chủ nhiệm, các câu lạc bộ, đội, nhóm mỗi năng; Trong nhiệm kỳ phấn đấu đạt được 01 sinh viên được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; 05 sinh viên được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; 50 sinh viên được công nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; Duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ, đội, nhóm và thành lập mới ít nhất 01 các câu lạc bộ, kết nối các nhóm, câu lac bộ chưa thuộc tổ chức Hội.

          Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2015 – 2017 có 11 ủy viên, trong đó có 03 ủy viên Ban Thư ký, anh Nguyễn Hữu Hiệp – Phó bí thư Đoàn trường được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2015 – 2017.

          Đại hội thành công tốt đẹp đã đánh dấu sự ra đời của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk, nâng tổng số tổ chức Hội sinh viên các trường Đại học Cao đẳng trong tỉnh lên 3 đơn vị. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên, hướng tới Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

                                      Võ Ngọc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready