Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/02/2012

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ cở Tỉnh Đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2014

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ cở Tỉnh Đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2014

                Ngày 20/2/2012, Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn đã tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ sở Tỉnh Đoàn lần thứ VIII, (nhiệm kỳ 2012-2014). Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy Tỉnh Đoàn, đồng chí Phan Quang Ngọc - Quyền Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Đắk Lắk cùng đại biểu đại diện Đoàn cơ sở Sở Công thương Đắk Lắk, Chi đoàn Liên đoàn Lao Động tỉnh, Đoàn cơ sở Trung Đoàn 584 và toàn thể các đồng chí Đảng viên trẻ, đoàn viên Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn.
 
Quang cảnh Đại hội
 
Đại hội Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn (nhiệm kỳ 2012-2014), là đơn vị được Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh chỉ định Đại hội Điểm, tổ chức bầu Bí thư theo phương thức trực tiếp tại Đại hội. Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn có 39 đồng chí đoàn viên công tác tại cơ quan Tỉnh Đoàn và Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh. Trong đó có 19 đồng chí là đảng viên (chiếm 48.7%), 7 đồng chí là người dân tộc thiểu số (chiếm 17,9%), 14 đồng chí nữ (chiếm 35,9%). Nhiệm kỳ 2009 - 2012, với nhiệm vụ chuyên môn nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên cơ quan, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn đã chủ động tổ chức tuyên truyền phát động trong đoàn viên các chi đoàn học tập nghiêm cứu Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và Nghị quyết chương trình của Đoàn cơ sở lần thư VII, (nhiệm kỳ 2019-2012).
 Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn khuyến khích các đoàn viên tham gia các cuộc thi do tỉnh và trung ương tổ chức như : cuộc thi tìm hiểu “1000 năm Thăng long - Hà Nội”, “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên Biển”, “35 năm giải phóng Buôn Ma Thuột và 75 lịch sử đảng bộ tỉnh Đắk Lắk”, “10 năm thực hiện cải cách hành chính ở tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2001-2010”.v.v… đều đạt kết quả cao. Phong trào xung kích phát triển kinh tế, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn triển khai, thực hiện triển khai với các tiêu chí cụ thể, qua đó đã giúp các chi đoàn triển khai đến từng đoàn viên thanh niên một cách dễ dàng. Nhiều hoạt động đã phát huy được hiệu quả trong công tác tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội cơ sở. Phong trào hưởng ứng “Sáng tạo trẻ” được Đoàn cơ sở triển khai một cách đồng bộ đến 100% ĐVTN đã ứng dụng tin học văn phòng, ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, đồng thời ứng dụng kỹ thuật mới để mang lại hiệu quả tuyên truyền, giảng dạy. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 36 sáng kiến, cách làm mới trong công tác chuyên môn được đoàn viên thanh niên đề xuất đã mang lại được hiệu quả thiết thực cho cơ quan. Hàng năm Đoàn Cơ sở cơ quan Tỉnh Đoàn đều được công nhận danh hiệu “Đoàn cơ sở vững mạnh”.
Ngoài ra, Đại hội cũng đã tiến hành thảo luận, góp ý cho dự thảo phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2014 có ý nghĩa quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ sở Tỉnh Đoàn, với các chỉ tiêu như: 100% đoàn viên tham gia thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; 50% đoàn viên tự học, trao đổi được bằng tiếng dân tộc thiểu số khi đi công tác tại các buôn; phấn đấu 100% đoàn viên không vi phạm luật giao thông.; phấn đấu giới thiệu từ 10 đoàn viên ưu tú trở lên cho Đảng và đề nghị cho đảng xem xét kết nạp.v.v…
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Trần Hồng Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy Tỉnh Đoàn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Ban chấp hành Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của cơ quan, đồng thời đồng chí Trần Hồng Tiến cũng yêu cầu các đồng chí Đoàn cơ sở tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích, năng động, sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 05 đồng chí (Trong đó: đồng chí Võ Văn Dũng, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn làm Bí thư và đồng chí Kpă Y Khoa - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn làm Phó bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn lần thứ VIII, (nhiệm kỳ 2012-2014). Đồng thời Đại hội cũng đã tiến hành bầu 4 đồng chí tham dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm: 3 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết.
Kết thúc, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân và 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2009 - 2012.
 
Dưới đây là một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Công Dũng
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready