Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/08/2017

Cuộc thi Sáng tác ảnh về môi trường

Theo đó, chủ đề của Cuộc thi Sáng tác ảnh về môi trường là “Sống hài hòa với thiên nhiên” và khẩu hiệu “Góp một bức ảnh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam” với mục đích tuyên truyền, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng thấy rõ hơn tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống. Kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người với thiên nhiên và môi trường. Khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm  nghệ thuật mới về đề tài môi trường, truyền thông về bảo vệ môi trường qua các tác phẩm ảnh có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật, qua đó, giúp người dân hiểu hơn về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên và môi trường nói chung, của các nhà nhiếp ảnh nói riêng. Bên cạnh đó, huy động sự tham gia của các lực lượng trong xã hội vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường;Tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết quả hình ảnh cho cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường 2017

Đối tượng tham gia: là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Nội dung tác phẩm dự thi: Các tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề thiên nhiên, đất nước, môi trường Việt Nam:
1. Phản ánh những nét đẹp về thiên nhiên và đa dạng sinh học, cuộc sống con người gắn với môi trường, những thành tựu và những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và bảo vệ môi trường;
2. Sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng;
3. Thực trạng môi trường và tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người;
4. Phê phán những việc làm chưa tốt, hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường.
Mỗi tác giả chỉ được sử dụng một tên thật, nếu dùng nghệ danh phải ghi kèm theo tên thật để dự thi, đồng thời, tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền và những tranh chấp khác nếu có.
Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày phát động, ngày 20 tháng 5 năm 2017 đến hết ngày 20 tháng 10 năm 2017.
Địa chỉ nhận tác phẩm:
File ảnh dự thi được gửi kèm theo file Phiếu tác phẩm về hộp thư điện tử: ongkinhmoitruong@gmail.com.
Tác phẩm dự thi sẽ được đăng trên Fanpage của Cuộc thi (tại địa chỉ: www.facebook.com/ongkinh.moitruong/).
Thông tin liên quan Cuộc thi “Sáng tác Ảnh về môi trường” có thể tìm hiểu trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường www.vea.gov.vn; Cổng Thông tin điện tử Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Namwww.vapa.org.vn; Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm Đào tạo và Truyền thông www.cetac.gov.vn; trang Fanpage của Cuộc thi www.facebook.com/ongkinh.moitruong/ và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready