Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2022

CÔ GIÁO TRẺ THAY BẠN ĐÃ KHUẤT MANG SÁCH LÊN CHO TRẺ EM HÀ GIANG

“Mình còn nhớ, trước khi mất, bạn ấy có viết một lá thư tay với nội dung: “Nhi nhất định phải lên Hà Giang nha”. Câu nói đó đã khiến mình từ một cô gái nhút nhát đã tự tổ chức chương trình này. Mẹ mình bị bệnh tim. Lúc đầu mẹ không đồng ý cho lên Hà Giang vì sợ nguy hiểm. Mình đã giấu mẹ tự đi khảo sát và thuyết phục mẹ dần dần. Trước khi mổ tim ở Bệnh viện Chợ Rẫy, mẹ có động viên mình sẽ làm được”. Đó là nguồn động lực to lớn tiếp thêm tinh thần cho cô bên cạnh những người bạn, người em hiểu và cùng thực hiện dự án bằng ngọn lửa tuổi trẻ.

Trong tháng 9, nhóm của Nhi đã trao thành công 2 thư viện sách cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Giáp Trung và Trường THCS Giáp Trung (H.Bắc Mê, Hà Giang) với tên gọi “Hành trình con chữ”. “Mình đã liên hệ cô hiệu trưởng và được cô đồng ý dùng một căn phòng trống để làm thư viện. Nhóm đã sơn sửa lại khang trang, đặt từng giá sách. Sách thì được lấy từ những thùng quyên góp đặt ở 13 quán cà phê, đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM) và thu về gần 6.000 đầu sách để vận chuyển lên Hà Giang”, cô kể.

Lúc đầu, Yến Nhi nhận hơn 500 lời từ chối từ các nhà tài trợ. Cô tự đứng ra làm một mình và không có mối quan hệ nào khác nên quá trình kêu gọi quyên góp rất vất vả. Cô vẫn nhớ như in những ánh mắt nghi ngờ, không tin tưởng từ mọi người. Sau khi khảo sát tận nơi, cô quyết định phải là Hà Giang sau khi trải nghiệm cuộc sống ở đây. Nhóm của Nhi gồm các thành viên đến từ nhiều trường đại học và vì tình cảm cho trẻ em vùng cao quá lớn, mọi người cố gắng cùng nhau đi hết chặng đường.

Sau khi bạn thân mất, Nhi rơi vào trạng thái trầm cảm, khi gặp ánh sáng thường bị rung tay hoặc không dám nói chuyện trước đám đông. Không đi khám, bản thân cô tự đối mặt vấn đề của mình suốt 1 năm và cố gắng thoát ra bằng dự án này. Cô đã dám đứng trình bày, chia sẻ với các nhà tài trợ. Với mọi người, dự án có thể không lớn lao nhưng cô tự hào vì đã tự chiến thắng bản thân.

Theo: Báo Thanh niên

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready