Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/02/2015

Chương trình văn nghệ “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và Hội thi “Đội em kể chuyện Bác Hồ” huyện Krông Búk năm 2015

Hội thi có hơn 300 giáo viên, học sinh 9 trường THCS và 18 trường Tiểu học trên địa bàn toàn huyện tham gia và cổ vũ. Với  9 tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và tình yêu biển đảo, các em học sinh THCS đã gửi gắm tình cảm, niềm trân trọng và cả lòng tự hào về lịch sử, truyền thống của dân tộc, gửi niềm ước mơ trong sáng của lứa tuổi học trò vào tương lai đất nước qua thế giới của nghệ thuật. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ 18 thí sinh là các em học sinh Tiểu học đã lần lượt trình bày 12 câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua giọng kể còn đậm chất ngây thơ nhưng cũng rất truyền cảm, lắng đọng, sau mỗi câu chuyện đều có sự liên hệ với những việc làm thiết thực của tuổi nhỏ học tập 5 điều Bác Hồ dạy.

Đông đảo khán giả cổ vũ cho Hội thi

Nhận xét về Hội thi, ông Phạm Thành Ngọc – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk khẳng định: Hội thi không phải là hình thức mới mẻ, lần đầu được tổ chức, song vẫn cho thấy sự hấp dẫn, lôi cuốn và ý nghĩa giáo dục cao. Các đơn vị tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu trong từng nội dung thể hiện. Các em học sinh đã mang đến cho hội thi nhiều bất ngờ không chỉ qua giọng hát, khả năng kể chuyện cuốn hút, diễn cảm trong từng nhân vật mà còn ở khả năng liên kết, ý nghĩa thực tiễn được rút ra từ mỗi câu chuyện và những am hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác, của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội thi cũng là dịp để mỗi học sinh và cả giáo viên soi rọi, tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập tốt, lao động và rèn luyện tốt chào mừng 125 năm ngày sinh nhật Bác, chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Các tiết mục văn nghệ tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích cho các thí sinh và các Liên đội đạt thành tích cao tại Hội thi. Ở Hội thi Văn nghệ “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” giải Nhất đã thuộc về trường THCS Ngô Gia Tự với tiết mục hát múa “Niềm vui khi em có Đảng”, giải Nhì thuộc về trường THCS Phan Chu Trinh với tốp ca “Bay qua biển Đông”, trường THCS Nguyễn Công Trứ đạt giải Ba và giải Khuyến khích được trao cho các trường THCS Phan Đình Phùng và trường THCS Nguyễn Huệ. Phần “Đội em kể chuyện Bác Hồ”, em Nguyễn Thị Thảo Vy – trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh với câu chuyện “Bác đến thăm vườn hoa nghìn việc tốt” đã đạt giải Nhất; em Mông A Thiên – dân tộc Mông, học sinh trường Tiểu học, THCS dân tộc bán trú Bùi Thị Xuân đạt giải Nhì với câu chuyện “Tình yêu Bác dành cho khúc Dân ca”; với câu chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo”, em Nguyễn Thị Thùy – học sinh trường Tiểu học Hai Bà Trưng đạt giải Ba. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Khuyến khích cho 5 em học sinh tiểu học đạt thành tích tốt tại Hội thi và giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất cho em Đặng Chiều Xuân – học sinh lớp 2 trường Tiểu học La Văn Cầu.

Trao thưởng cho các tập thể, thí sinh đạt giải

Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Krông Búk mừng Đảng – mừng Xuân và hướng tới các ngày lễ lớn trong năm 2015 của đất nước.

Võ Ngọc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready