Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/11/2018

Chung tay quyết tâm xoá bỏ “tín dụng đen”

Sáng ngày 17/11, Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia tháo gỡ, xoá quảng cáo, rao vặt trái phép. Tại các cột điện, bờ tường, cổng nhà dân, trường học,... bất cứ vị trí nào người dân có thể dễ quan sát thì đều có sự xuất hiện của những tờ quảng cáo như: Hút hầm vệ sinh, rơi giấy tờ, bán đất,... đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị. Đặc biệt, xuất hiện nhiều tờ quảng cáo cho vay “tín dụng đen” núp bóng dưới các hình thức như: “alô là có tiền”, “cho vay tiền trả góp - thủ tục đơn giản - Có hoa hồng cho người giới thiệu”, “cho vay trả góp không cần thế chấp”.... kèm theo là số điện thoại, thủ tục (Chứng minh nhân dân, Hộ khẩu,..) đang là những vấn nạn nhức nhối, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp đối với đời sống người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tham gia xoá quảng cáo liên quan đến hoạt động cho vay “tín dụng đen”

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xác minh, khởi tố vụ án, bắt nhiều đối tượng có hoạt động cho vay nặng lãi, xiết nợ, cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng,... Hàng ngày, các nhóm in hàng trăm tờ quảng cáo kèm số điện thoại rồi chia nhau phát cho người trên đường và dán khắp nơi. Với thủ đoạn trá hình tinh vi, lợi dụng những ưu đãi về thủ tục đơn giản, nhận tiền ngay,... mà nhiều người đã nhẹ dạ, cả tin, đang gặp hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nên đã vướng phải “cạm bẫy” của các đối tượng này. Không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo này trên khắp mọi tuyến đường, ngõ ngách trên địa bàn thành phố. Các đối tượng thường lợi dụng những thời điểm buổi đêm khuya vắng vẻ, ít người qua lại, tránh sự phát hiện của người dân và cơ quan chức năng để dán những tờ quảng cáo khắp các vị trí thuận lợi, dễ quan sát.

Trước những khó khăn, phức tạp trên, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk, được sự phân công của Đoàn cấp trên đã tổ chức hoạt động cạo xoá, gỡ bỏ các tờ quảng cáo trái phép trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (từ Km3 đến Km5) thuộc địa phận phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” của các đối tượng. Việc phối hợp giữa công tác điều tra, xác minh, đấu tranh với các đối tượng cho vay “tín dụng đen” cùng với việc ra quân tình nguyện xoá quảng cáo nội dung cũng đã đem lại những kết quả tích cực, giúp người dân trong khu vực nâng cao nhận thức cảnh giác về hoạt động của loại tội phạm này, vừa trả lại vẻ đẹp văn minh đô thị cho thành phố.

“Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị thêm các chương trình, hoạt động thiết thực, cụ thể để góp phần tăng cường hiệu quả việc tháo gỡ, xoá quảng cáo, rao vặt trái phép, nhất là các quảng cáo liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tạo sức lan toả đến toàn bộ đoàn viên thanh niên Công an tỉnh và toàn thể nhân dân cùng chung tay, tham gia đẩy lùi hoạt động tín dụng đen, góp phần hoàn trả lại cảnh quan đô thị”, đồng chí Lý Duy Long - Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Phạm Tú Anh - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready