Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/04/2015
 

Cây mắc ca (nguồn ảnh: tinmoitruong.vn)


Theo Bộ NN và PTNT, mắc ca là cây trồng mới, quá trình khảo nghiệm cho kết quả còn khác nhau, mặt khác cần xem xét kỹ các vấn đề về chế biến, thị trường. Hiện quy trình kỹ thuật nhân giống, trồng, chăm sóc, công nghệ chế biến cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện. Bộ NN và PTNT đang chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tập trung nghiên cứu và ban hành quy trình này trong năm 2015.

 

Bộ NN và PTNT đề nghị các địa phương trước mắt cần chỉ đạo, hướng dẫn nông dân trồng mắc ca ở những nơi đã khảo nghiệm thành công hoặc có điều kiện tương tự; không triển khai trồng cây mắc ca trên quy mô lớn trong các khu vực chưa được trồng khảo nghiệm khẳng định hiệu quả. Tổng diện tích trồng mắc ca cả nước đến năm 2020 khoảng 10.000 ha, bao gồm cả trồng tập trung và trồng xen.

Bộ NN và PTNT cũng đề nghị tỉnh, thành phố tổ chức đánh giá kết quả khảo nghiệm tại địa phương; xác định cụ thể quy hoạch chi tiết từng tiểu vùng khí hậu đối với phát triển cây mắc ca. Việc phát triển trên quy mô lớn nhất thiết phải đảm bảo các điều kiện này và tổ chức phát triển trồng mới gắn với cơ sở chế biến, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ chất lượng giống, cơ sở sản xuất giống, chỉ cho phép trồng các giống cây mắc ca được nhân giống vô tính (cây ghép, chiết) từ các dòng có năng suất, chất lượng cao đã được Bộ NN và PTNT công nhận. Đồng thời ngăn ngừa, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân cung ứng, kinh doanh giống mắc ca không đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật./.

Nguồn dangcongsan.vn (VN)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready