Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/10/2018
Trong ngày 26/9, các đoàn đại biểu và đồng bào đến viếng, chia buồn cùng gia đình Chủ tịch nướcTrần Đại Quang tại Nhà Tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Trong đó, có đoàn đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư Thường trực Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
 
 
 
 
 
Đoàn đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Đoàn đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư Thường trực Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nguồn ảnh TPO
 
Thay mặt tuổi trẻ Việt Nam, viết sổ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã viết: "Vô cùng thương tiếc Đại tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam - người luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất và sự quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến trước đau thương to lớn này".
 
Đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Đoàn đại biểu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nguồn ảnh TPO
 
 
y
Đoàn viên thanh niên tỉnh Ninh Bình chờ vào viếng Chủ tịch nước tại xóm 13, xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn) - quê hương của Chủ tịch nước. Nguồn ảnh baoninhbinh.org.vn
 
 
Đoàn viên thanh niên xúc động vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Ninh Bình - Ảnh TTXVN
Đoàn viên thanh niên xúc động vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Ninh Bình. Nguồn ảnh TTXVN
 
Dịp này, nhiều tỉnh, thành Đoàn trong cả nước cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực bày tỏ sự tri ân của tuổi trẻ đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
 
 
Trong đó, đã có hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã tình nguyện tham gia phục vụ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong hai ngày 26 - 27/9.
 
y
Thanh niên tình nguyện Thủ đô phục vụ nước uống cho người dân đi viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nguồn ảnh TNO
 
d
Tình nguyện viên phát mũ che nắng cho người dân khi đợi vào viếng Chủ tịch nước. Nguồn ảnh TNO
 
 
Theo đó, từ 6 giờ ngày 26/9 đến 9 giờ ngày 27/9, khoảng 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư và 2.000 đoàn viên, sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng có mặt ở khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng và các tuyến đường xung quanh, tham gia phục vụ, hướng dẫn nhân dân vào viếng lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
 
 
Các thanh niên tình nguyện phối hợp với các sở, ngành, các đơn vị chức năng, tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, hỗ trợ các đoàn đại biểu và nhân dân trong thời gian diễn ra Quốc tang; tham gia ứng trực tại các nút giao thông trên tuyến đường di quan từ nhà tang lễ đến quốc lộ 1A đi Ninh Bình; nhiều thùng nước uống, mũ và đồ ăn… được chuẩn bị sẵn để phát cho người dân trong lúc chờ vào viếng Chủ tịch nước.
 
 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn viên thanh niên thành phố đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại  Hội trường Thống Nhất (135, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1).
 
Màu áo xanh của lực lượng Đoàn thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh viếng Chủ tịch nước - ảnh Dân Trí
Màu áo xanh của lực lượng Đoàn thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh viếng Chủ tịch nước. Nguồn ảnh báo điện tử Dân Trí
 
Nét buồn trên gương mặt của những học sinh tiêu biểu của Thành phố - Ảnh Dân Trí
Những học sinh tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nguồn ảnh Báo điện tử Dân Trí
 
 
Đại diện cho các bạn trẻ thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Hiếu Hạnh – Bí thư quận Đoàn quận 9 cho biết, các đoàn viên thanh niên thành phố có một sự ngưỡng mộ lớn đối với Chủ tịch nước trong thời gian qua đối với công tác ngoại giao và điều hành.
 
 
Đồng chí Hiếu Hạnh tâm sự: “Bản thân tôi và các cán bộ Đoàn, đoàn viên khi nhận được tin Bác mất thì rất buồn, rất tiếc cho sự mất mát của nước nhà và hy vọng Bác an nghỉ”.
 
 
Bí thư Đoàn của Phòng cháy chữa cháy TPHCM Phan Văn Tấn Phát tự nhủ rằng sẽ cố gắng học tập và phấn đấu theo gương Chủ tịch nước: “Trong thời gian tới để nêu gương Chủ tịch nước Đại tướng Trần Đại Quang - bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng học tập phấn đấu để cống hiến và giữ vững nền độc lập an ninh chính trị của đất nước”.
 
 

Theo Ban Tổ chức Lễ quốc tang cho biết, tính đến 17 giờ ngày 26/9, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính khoảng 50.000 người đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo doanthanhnien

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready