Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/05/2016

*Ngày 5 – 5, Ủy ban Bầu cử huyện Ea Súp đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho các tổ chức phụ trách bầu cử của các xã, thị trấn, đơn vị vũ trang trên địa bàn huyện. Các đại biểu tham dự đã được hướng dẫn về công tác kiểm phiếu, phân loại phiếu bầu, lập các biên bản, kiểm tra thông tin trên phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi bầu cử; việc bảo đảm cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết các điểm bỏ phiếu; kỹ năng, nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm xử lý các tình huống có thể phát sinh.

Trước đó, UBND huyện Ea Súp phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc triển lãm tranh cổ động và biểu diễn văn nghệ lưu động tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

* Vừa qua, Ủy ban MTTQVN TX. Buôn Hồ đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 56 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được hướng dẫn xây dựng chương trình hành động và kỹ năng trong vận động bầu cử.

Các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức từ ngày 6-5 đến ngày 21-5-2016, trong đó có 1 cuộc tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 2 cuộc tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 17 cuộc tiếp xúc với ứng cử viên HĐND thị xã.

Xã Krông Jing (huyện M’Đrắk) hiện có 2.408 hộ dân với 10.480 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 70,3%, chủ yếu là người Êđê (chiếm 98,8%). Toàn xã có 6.599 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp với 10 tổ bầu cử. Để tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 phù hợp với đặc thù dân cư địa phương, Ủy ban Bầu cử xã đã chỉ đạo Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền thực hiện đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đến các thôn, buôn bằng băng rôn, khẩu hiệu tại các khu vực trung tâm xã, điểm bầu cử, tiếp và phát sóng các chương trình tuyên truyền bầu cử bằng tiếng Êđê đến các thôn, buôn trong xã. Ủy ban MTTQVN xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức 33 buổi tuyên truyền, lồng ghép thông tin về bầu cử tại các khu dân cư cho hơn 3.700 lượt người. Tại buôn M’Lốc B với gần 90% là người dân tộc Êđê,  ngoài việc phổ biến các nội dung của Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri tại Nhà văn hóa cộng đồng, cán bộ buôn còn tuyên truyền về cuộc bầu cử trong các buổi họp dân, đến tận các hộ gia đình bằng tiếng phổ thông và tiếng Êđê. Ông Y Hoan Ksơr, Trưởng buôn M’Lốc B cho biết, Ban tự quản buôn phối hợp với các già làng, người có uy tín đã tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng mọi hình thức, phù hợp với khả năng tiếp thu của bà con; phân công cán bộ phụ trách từng nhóm hộ gia đình đến tận nhà phổ biến cho bà con nắm đúng và rõ các nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Đối với cử tri không nghe được tiếng Việt (nhất là người già), cán bộ phụ trách  phiên dịch, giải thích các văn bản, hướng dẫn về bầu cử bằng tiếng dân tộc để người dân hiểu.

* Đối với xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin), năm 2016 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, xã đang nỗ lực phấn đấu về đích nông thôn mới. Vì thế, các phong trào thi đua được thực hiện song song với mục tiêu nông thôn mới, vừa tập trung triển khai các hoạt động chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới, vừa đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Ông Ngô Tấn Lễ, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp cho biết: Số lượng đại biểu HĐND xã Hòa Hiệp được bầu là 32 người trong tổng số 56 người được giới thiệu ứng cử, đến nay xã đã hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ và lịch trình đề ra. Ngoài ra, xã đang tiếp nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các ban và tổ bầu cử, đồng thời chỉ đạo các tổ bầu cử chuẩn bị tốt việc niêm yết danh sách chính thức ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp ở tại khu vực bỏ phiếu. Để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, chặt chẽ, các cấp ủy đảng luôn coi trọng và phát huy vai trò lãnh đạo của mình, từ đó đã góp phần triển khai tốt các bước của cuộc bầu cử tại địa phương. Công tác chuẩn bị nhân sự, tổ chức các hội nghị hiệp thương, tuyên truyền, vận động và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đều được thực hiện chặt chẽ, minh bạch và dân chủ. Ông Trần Văn Nhu, Bí thư Chi bộ thôn Giang Sơn (xã Hòa Hiệp) khẳng định: “Mặc dù bận rộn với công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là đối phó với tình hình khô hạn kéo dài, song Chi bộ thôn luôn khẩn trương thực hiện các quy trình hướng dẫn bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao; đặc biệt là phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân thi đua lao động sản xuất, đoàn kết vượt qua khó khăn của thiên tai, tích cực thực hiện các phong trào ở địa phương, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, xây dựng nông thôn mới, tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong bầu cử”.

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready