Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp, từ bé Phạm Xuân Tư đã có ước mơ sẽ làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.  Năm 2003, khi huyện thực hiện chương trình dồn thửa đổi ruộng, với quyết tâm thoát nghèo, Phạm Xuân Tư đã cùng với gia đình dồn được toàn bộ diện tích đất gieo trồng không hiệu quả của gia đình về khu để xây dựng trang trại VAC.

Khi mới xây dựng mô hình trang trại do chưa có kinh nghiệm, lại không chuẩn bị trước cho bản thân những kiến thức về chăn nuôi nên Tư đã thất bại. Gà, vịt nuôi lứa đầu nhiễm bệnh chết gần hết. Không nản, Tư đã đăng ký tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật ở xã, huyện, anh cũng chủ động liên hệ với những chủ trang trại đã thành công để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Sau gần 1 năm học hỏi, anh tự tin trở về cải tạo và đầu tư nhiều hơn cho trang trại của mình. 

Vượt qua những khó khăn, đến nay anh Tư đã mở rộng diện tích trang trại của mình khoảng 4ha, trong đó anh sử dụng 1,5 ha nuôi thủy sản, 5.000 con vịt. Ngoài ra, anh kết hợp nuôi gà, lợn sề và trồng 3.000 cây ăn quả các loại như nhãn, bưởi diễn, ổi, xoài…Mỗi năm, trang trại đem lại cho anh Tư thu trên 500 triệu đồng, sau khi trừ chi phí cho lãi 250 triệu đồng/năm.

Mỗi khi nhớ tới lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, tôi luôn nỗ lực, phấn đấu xây dựng phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, bản thân và xã hội, Bí thư Chi đoàn thôn 3 Phạm Xuân Tư chia sẻ. Cùng với đó, anh luôn gương mẫu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương, làm gương cho những đoàn viên, thanh niên trong thôn noi theo.

Từ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình xây dựng mô hình kinh tế trang trại, anh đã tham mưu với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN xã Hồ Tùng Mậu thành lập CLB Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế với số lượng 10 đoàn viên, thanh niên tham gia. Hiện CLB Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế đều đứng vững trên thị trường, các mô hình kinh tế trong CLB đều tạo việc làm ổn định cho nhiều thanh niên địa phương.

Bản thân anh Tư luôn nhiệt tình hướng dẫn cho các đoàn viên, thanh niên trẻ mong muốn xây dựng mô hình kinh tế trang trại tại địa phương. Anh luôn sẵn sàng cung ứng con giống, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi để giúp các bạn mới bước vào xây dựng kinh tế hộ gia đình không bỡ ngỡ, hạn chế những rủi ro trong quá trình sản xuất.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, 10 năm làm Bí thư chi đoàn, một đảng viên trẻ, Phạm Xuân Tư luôn gương mẫu, nhiệt tình luôn đi đầu trong mọi phong trào. Anh luôn suy nghĩ làm sao để đổi mới các hoạt động đoàn để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; đồng thời phát huy khả năng, tinh thần xung kích của các bạn trẻ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào tình nguyện…  Anh phấn khởi chia sẻ: mới đây anh được nhân dân tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND xã Hồ Tùng Mậu. Với anh đây không chỉ thể hiện niềm tin của người dân với mình, mà đó còn là trách nhiệm của người trẻ với sự phát triển chung của quê hương, đất nước. 

Anh Tư đang cho cá tại trang trại ăn 

Anh Tư cho biết, hiện nhu cầu được làm giàu của thanh niên trên chính mảnh đất quê hương là rất nhiều. Các bạn ở nhiều độ tuổi khác nhau, lựa chọn cho mình những mô hình khác nhau, vì thế anh mong muốn các cấp bộ Đoàn sẽ có tạo thêm điều kiện thuận lợi nhất là cơ chế vay vốn ưu đãi để thanh niên vùng nông thôn có cơ hội làm giàu.

Với những thành tích đạt được, Bí thư Chi đoàn thôn 3 xã Hồ Tùng Mậu không chỉ nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, anh là một trong những tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 được Tỉnh đoàn Hưng Yên ghi nhận và tuyên dương.

Theo dangcongsan