Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/03/2014

BẾ MẠC HỘI TRẠI TUỔI TRẺ BIÊN GIỚI NĂM 2014

BẾ MẠC HỘI TRẠI TUỔI TRẺ BIÊN GIỚI NĂM 2014

 
Sau 2 ngày (ngày 1 và ngày 2-3) diễn ra các hoạt động sôi nổi, thiết thực Hội trại Tuổi trẻ biên giới năm 2014 diễn ra tại Trung tâm huyện Buôn Đôn đã chính thức bế mạc vào đêm mồng 2-3. Đến dự Lễ bế mạc về phía tỉnh Mondulkiri, có ông Svay Sam Eang – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri, anh Chihim Kann - Chủ tịch Hội Thanh niên tỉnh Mondulkiri; Về phía tỉnh Đắk Lắk, có ông Cao Đức Khiêm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; anh Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh đoàn và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, các cơ quan, đoàn thể của huyện Buôn Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột.
Hội trại Tuổi trẻ Biên giới năm nay có gần 500 ĐVTN đến từ 14 đơn vị Đoàn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và 40 thanh niên tỉnh Hội Thanh niên Mondulkiri về tham gia với nhiều hoạt động như: Thi cổng trại đẹp, trại đẹp; Giao lưu văn hóa, văn nghệ, biểu diễn trang phục truyền thống của Việt Namvà Campuchia; Liên hoan ẩm thực, trò chơi dân gian, Teambulding và các trò chơi khác của hai đất nước; sinh hoạt lửa trại, sinh hoạt dân vũ, múa hát tập thể; Tổ chức sơ kết 5 năm triển khai kế hoạch liên tịch số 11-KHLT, ngày 13/01/2009 giữa Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đạo tạo và BCH Bộ đội Biên Phòng về việc tổ chức kết nghĩa giữa tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với các Đồn, tiểu đoàn Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk”.. qua đó đã thể hiện đậm nét tinh thần Đoàn kết - hữu nghị và Truyền thống – Hội nhập của thanh niên 2 tỉnh Đắk Lắk và Mondulkiri.
Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Cao Đức Khiêm - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng của Ban Tổ chức Hội trại, sự tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND, các ban, ngànhđoàn thể huyện Buôn Đôn, các ngành chức năng của tinh đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức thành công Hội trại Tuổi trẻ Biên giới năm 2014 thành công, bảo đảm an toàn, tiết kiệm. Đồng chí biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn, các trại sinh đã phát huy tinh thần sáng tạo, tinh thần tập thể để đem đến Hội trại những bản sắc riêng của từng địa phương, đơn vị tạo nên những hoạt động đa dạng về nội dung, chứa đựng nhiều văn hóa truyền thốngcủa Việt Nam và Campuchia. Đặc biệt, đồng chí Cao Đức Khiêm đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Mondulkiri để thanh niên 2 tỉnh cùng tổ chức các hoạt động chung từ trước đến nay. Đây là cơ sở để tổ chức thanh niên của 2 tỉnh tiếp tục có những hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của tuổi trẻ trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn các hoạt động này sẽ tiếp tục diễn ra theo định kỳ để tuổi trẻ 2 tỉnh nói chung, tuổi trẻ tại khu vực có chung đường biên giới nói riêng tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của mỗi quốc gia.
Trong Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất thi cổng trại đẹp, trại đẹp cho đơn vị Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; giải nhì cho Đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 2 giải Ba cho đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện Đoàn Buôn Đôn; 2 giải khuyến khích thuộc về Huyện đoàn Cư M’gar và Trường Đại học Tây Nguyên. Xen kẽ giữa các nội dung của lễ bế mạc các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc đã được các đơn vị trình diễn phục vụ Hội trại và nhân dân huyện Buôn Đôn. Đó là những bài ca, điệu múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước và tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân 2 nước Việt Nam-Campuchia.Phần giao lưu lửa trại, uống rượu cần, biểu diễn cồng chiêng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các bạn thanh niên Mondulkiri. Bên lửa trại bập bùng, vòng xoang được các bạn trẻ 2 tỉnh nối dài đã xóa tan mọi khoảng cách và thay vào đó là những lời ca tiếng hát tràn đầy tình đoàn kết - hữu nghị.
Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc:
 
Hình ảnh
Các đại biểu về tham dự lễ bế mạc
Hình ảnh
 
Hình ảnh
Tuổi trẻ 2 tỉnh Đắk Lắk-Mondulkiri tại lễ bế mạc
Hình ảnh
Đồng chí Y Yinh Tơr - Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk phát biểu bế mạc Hội trại
Hình ảnh
Anh Chihim Kann - Chủ tịch Hội Thanh niên tỉnh Mondulkiri phát biểu cảm ơn  
Hình ảnh
Đồng chí Cao Đức Khiêm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk
phát biểu ghi nhận những kết quả tại Hội trại Tuổi trẻ Biên giới năm 2014
Hình ảnh
Các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa thanh niên hai tỉnh Đắk Lắk-Mondulkiri
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
 
Hình ảnh
Khán giả cổ vũ cho các tiết mục biểu diễn
Hình ảnh
 
Hình ảnh
Phần biểu diễn trang phục truyền thống của cácđơn vị
Hình ảnh
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt điểm cao trong thi cổng trại đẹp, trại đẹp
Hình ảnh
Các bạn thanh niên hòa vào vòng xoang bên lửu trại
Hình ảnh
Mô hình 2 bàn tay siết chặt biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam-Campuchia
 
 
 
Tuấn Anh
 
 
 
 
 
 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready