Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/07/2014

Bài tri ân các anh hùng liệt sỹ

  BÀI TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ TẠI LỄ THẮP NẾN TRI ÂN


Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi, ý chí kiên cường bất khuất và lòng nhân hậu, thủy chung, đã đem bao mồ hôi, công sức, của cải và cả máu xương của mình để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong suốt quá trình ấy, thực hiện lời kêu gọi của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã lên đường, trong đó phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân vì sự nghiệp độc lập – tự do, vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Chiến tranh đã dần lùi xa, nhưng nỗi đau của chiến tranh vẫn hiện diện trên mỗi người Việt Nam: hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người cha, người mẹ, những người chồng, người vợ, người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình; vẫn còn hơn 200 nghìn liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, danh tính để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta; vẫn còn đó hàng trăm nghìn thương binh đã để lại một phần thân thể của mình nơi chiến trường cũng như mang trong mình mảnh bom, đạn của quân thù; vẫn còn đó sự ảnh hưởng và di chứng qua nhiều thế hệ của chất độc da cam – Điôxin...

 Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã làm rạng danh dân tộc, Tổ quốc ta, dân tộc ta đã hồi sinh. Sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt. Đảng, Nhà nước, nhân dân và thế hệ trẻ mãi ghi lòng tạc dạ, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn các anh hùng liệt sỹ, những người con đã tận trung với nước, tận hiếu với dân, cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc

Tuổi trẻ các dân tộc Đắk Lắk hôm nay, may mắn được sinh ra khi đất nước đã hòa bình, được tạo mọi điều kiện trong học tập, công tác, rèn luyện phấn đấu và trưởng thành. Chúng tôi luôn khắc sâu trong tim những hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu vì nền tự do của dân tộc. Chúng tôi luôn tự nhủ mình rằng: Phải làm gì, phải sống như thế nào để xứng đáng với sự hy sinh to lớn ấy của các anh hùng liệt sỹ và các thế hệ cách mạng. 

Trong những ngày này, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Học tập và làm theo lời Bác dạy, noi gương các anh hùng liệt sỹ và các thế hệ cách mạng, thế hệ trẻ hôm nay nguyện đoàn kết một lòng, đem sức trẻ và hoài bão cách mạng, phát huy trí tuệ, sáng tạo, xung kích, tình nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc và nhân dân cần, không ngừng học tập vươn tới đỉnh cao của tri thức, ra sức rèn đức, luyện tài, tận tụy để phục vụ nhân dân, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh để vượt qua đói nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nền kinh tế vững mạnh, đủ sức hội nhập và không phụ thuộc. Song song với đó là tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào hành động cách mạng, góp phần sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hôm nay, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Buôn Ma Thuột và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên của các đơn vị đứng chân trên địa bàn thành phố đại diện cho hơn 450.000 thanh niên của tỉnh Đắk Lắk đang có mặt tại đây, cùng hàng chục nghìn đoàn viên thanh niên đang có mặt tại 13 nghĩa trang và các đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh, kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ, xin được dâng lên nén tâm nhang, thắp lên ngọn nến tri ân để tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì hạnh phúc của nhân dân. Những ngọn nến, những nén hương thơm hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Đắk Lắk, truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam và các thế hệ anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại mọi miền Tổ quốc.

                                                     Y Vinh Tơr, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn,

                                                                   Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn

 

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready