Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/12/2011

BÀI PHÁT BIỂU PHÁT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP

BÀI PHÁT BIỂU
PHÁT ĐỘNG THI ĐUA CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP
(Do đồng chí Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn trình bày)

        
Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các đồng chí và các bạn!
Trong không khí thi đua phấn khởi của tuổi trẻ cả nước đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 81 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Hôm nay, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk hội tụ về trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, long trọng tổ chức Lễ tổng kết các hoạt động Năm Thanh niên 2011 và phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp.
Lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk, xin nồng nhiệt chào mừng các đồng chí đại biểu, khách quý, cùng toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên đã về tham dựbuooir lễ trang trọng này.
 
 
Đ/c Trần Hồng Tiến, Phó Bí thư Tỉnh đoàn
phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp
 
Thưa các đồng chí và các bạn!
Chúng ta vừa đi qua năm Thanh niên 2011 với nhiều thành tích đáng trân trọng và tự hào, hầu hết các chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Bước vào năm 2012, với một sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước, đó là Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để mỗi cấp bộ đoàn cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đáp ứng được sự phát triển của lực lượng đoàn viên thanh niên và sự phát triển chung của đất nước. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hôm nay, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk chính thức phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2012 - 2017 trong tuổi trẻ toàn tỉnh với chủ đề: Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk xung kích, tình nguyện thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” gồm những nội dung cơ bản sau:
1. Thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn đoàn.
2. Tổ chức đợt chính trị sâu rộng đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc, tích cực đẩy mạnh đợt thi đua trước, trong và sau Đại hội; mỗi tổ chức đoàn đăng ký đảm nhận một công trình, phần việc thanh niên lập thành tích chào mừng mừng Đại hội đoàn các cấp.
3. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng; có tri thức, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng lao động giỏi; có văn hóa, có sức khỏe thể chất, tinh thần lành mạnh; giàu nhiệt huyết sáng tạo và tinh thần tình nguyện; vừa biết giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vừa biết làm giàu văn hóa dân tộc bằng những giá trị, những tinh hoa văn hóa nhân loại.
4. Tiếp tục triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc; 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.Góp phần khơi dậy mạnh mẽ nội lực của thanh niên và thu hút nguồn lực xã hội trong định hướng, hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên. Đồng thời cổ vũ, hỗ trợ tuổi trẻ học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; Hỗ trợ tư vấn, hướng nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên. Nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hoá tinh thần, kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội cho thanh niên.
5/ Đẩy mạnh việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên, hội viên, đội viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; Kiện toàn củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, Đội.
6/ Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, đồng thời vận động các lực lượng xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Tham mưu cho các ngành xây dựng các trung tâm sinh hoạt, điểm vui chơi cho thiếu nhi. Vận động và phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
 
Thưa các đồng chí và các bạn!
Để phong trào thi đua của chúng ta có ý nghĩa thiết thực, tôi đề nghị các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh sau lễ phát động thi đua hôm nay, mỗi cơ sở đoàn lựa chọn những nội dung sát với thực tế để phát động thi đua cụ thể. Thực hiện thật tốt việc tổ chức các phong trào thi đua đi đôi với biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiến tiến, để công tác thi đua thực sự là động lực, động viên các các cơ sở đoàn hoành thành nhiệm vụ đề ra chào mừng Đại hội đoàn các cấp.
Ngoài ra, để thực hiện thắng lợi những nội dung trên, tổ chức Đoàn rất cần sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự đồng lòng quyết tâm của mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi.   
  
Kính thưa các đồng chí và các bạn !
Phát huy truyền thống của quê hương mùng mười tháng ba anh hùng, kế thừa và phát huy kết quả mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua và khí thế sôi nổi của lễ phát động hôm nay, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, phong trào thi đua chào mừng đại hội đoàn các cấp của tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ phát triển mạnh mẽ, đoàn viên thanh thiếu niên trong toàn tỉnh sẽ chung sức, đồng lòng, nỗ lực cao nhất vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, tôi chính thức phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh hãy phát huy cao độ sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.
Một lần nữa, xin gửi tới các đồng chí đại biểu cùng toàn thể đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh lời chúc mừng năm mới, chúc các đồng chí Mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt 
 
Xin trân trọng cảm ơn !
  
Công Dũng

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready