Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/07/2018

Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng sĩ tử

Trong những ngày này, thời tiết Tây Nguyên nắng nóng cao độ, thế nhưng vẫn không ngăn được sự nhiệt huyết, tận tình của các tình nguyện viên. Tuy Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được tổ chức tại các địa phương, tạo điều kiện cho thí sinh không phải vượt đường xa để đến các cụm thi như những mùa thi trước đây, thế nhưng, không phải vì thế mà công tác tiếp sức mùa thi trở nên trầm lắng, ngược lại các tình nguyện viên đã chuẩn bị với không khí sôi nổi ngay từ đầu hè.

Với phương châm “Đồng hành cùng sĩ tử”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn huy động hơn 1.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, với 54 đội hình hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Các đội hình tiếp sức đã tổ chức tư vấn hỗ trợ tại 36 điểm thi với các hoạt động như: khảo sát, vận động các suất ăn, nước uống, chỗ trọ miễn phí; tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; giữ gìn trật tự an toàn giao thông; bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi, khu vực đón tiếp, nhà trọ thí sinh; nấu và cấp phát các suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà; rà soát nhanh các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ… Qua đó, đã hỗ trợ được 8.500 suất cơm miễn phí; 11.000 nước uống chai, nước bình miễn phí; 15 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và trên 2.100 chỗ ở, nhà trọ cho thí sinh.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Các tình nguyện viên huyện Krông Pắc bán báo gây quỹ “Tiếp sức mùa thi”

Tiêu biểu, tại huyện Krông Pắc đã huy động 50 tình nguyện viên chia thành 3 đội hình có mặt tại các điểm thi trên địa bàn huyện để giúp đỡ thí sinh ở xa có các suất ăn, nước uống, chỗ ở miễn phí. Trước đó, các tình nguyện viên đã đến tận nhà người dân để khảo sát, vận động và được nhiều người dân ủng hộ nhiệt tình. Ngoài các hoạt động hỗ trợ, các đội hình tình nguyện còn chia thành các nhóm bán báo gây quỹ “Tiếp sức mùa thi” và đã trao tặng được 04 suất học bổng cho các thí sinh hoàn cảnh khó khăn.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Bếp ăn miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lắk

Hay tại đơn vị huyện Lắk Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 đã thu hút sự tham gia của hơn 20 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện với 2 đội hình để tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan tới kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã dành nhiều sự quan tâm cho các thí sinh là người dân tộc thiểu số, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và đã hỗ trợ được 450 suất ăn, 500 chai nước và 70 suất ở miễn phí, với tổng kinh phí 10 triệu đồng cho 70 thí sinh ở 3 xã vùng sâu, vùng xa khó khăn là xã Nam Ka, xã Krông Nô và xã Ea R’bin.

Tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột trong những ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên của Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đều có mặt trước 6 giờ sáng  để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, cung cấp nước uống miễn phí và chỗ nghỉ cho người nhà thí sinh trong thời gian chờ, tổ chức lao động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi… Ngoài ra, Đoàn Phường Tự An còn tổ chức tặng sách miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh với tổng số hơn 500 đầu sách gồm nhiều nội dung phong phú đa dạng như: Pháp luật; kỹ năng thanh niên; kỹ thuật nông nghiệp; giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao hơn nữa về văn hóa đọc sách.

Thí sinh tham khảo sách tại quầy sách miễn phí của Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Thí sinh tham khảo sách tại quầy sách miễn phí của Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Tham gia chương trình tiếp sức, mỗi tình nguyện viên mang một tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Có bạn háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi; có bạn với phong thái tự tin vì đã từng gắn bó với chương trình ở các năm trước, có nhiều kinh nghiệm. Nhưng dù ở đâu, làm bất cứ việc gì, những tình nguyện viên đều có chung nhiệt huyết với mong muốn mang đến sự thuận lợi, yên tâm nhất cho các thí sinh khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh tham gia đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Đặc biệt, chương trình năm nay còn tổ chức trao tận tay học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi.

Là một trong những thí sinh nhận được học bổng lần này, em H' Tâm Hdruê học sinh lớp 12A6 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Pắc) không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc, Ngial chia sẻ: “Đây thực sự là một sự động viên, khích lệ đối với em. Em xin hứa là sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập để sau này trở thành một người có ích cho xã hội”. Được biết, gia đình em H' Tâm Hdruê có hoàn cảnh rất khó khăn, trong cuối năm học gia đình em chưa vượt được nổi đau khi bố mất thì ngay sau đó căn nhà em đang ở bị cháy, toàn bộ tài sản bị thiêu rụi nhưng được sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè, bản thân em vẫn cố gắng nố lực tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, khảng định năng lực sau 12 năm đèn sách.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, bao gồm Trần Đức Thanh, Ama Gao và Hà Nguyễn Văn, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt nam tỉnh tặng học bổng cho em H' Tâm Hdruê

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt nam tỉnh cho biết: “Chương trình Tiếp sức mùa thi đã tiếp thêm động lực cho ước mơ của nhiều sĩ tử đến với giảng đường và góp phần vào sự thành công chung của kì thi Trung học phổ thông quốc gia. Chúng tôi tin rằng một khi Tiếp sức mùa thi còn mang lại giá trị tích cực cho thí sinh và phụ huynh thì chương trình vẫn sẽ nhận được sự tin tưởng, đón nhận và chung tay góp sức của toàn xã hội”.

Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động được các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready