Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/05/2020

79 mùa xuân, Đội ta lớn lên cùng đất nước

Đồng chí H Giang Niê - Bí thư Tỉnh đoàn (ngoài cùng bên phải) bàn giao nhà Nhân ái cho em H MôLy Kbuôr, học sinh lớp 6D, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, huyện đoàn Krông Pắc

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Người đã giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm vụ vô cùng quan trọng là theo dõi và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh. Người luôn dành tình cảm đặc biệt tới các em đội viên, thiếu niên nhi đồng Người đã nhắn nhủ rằng “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”, tiếp bước truyền thống của lớp lớp đội viên thiếu niên nhi đồng, trong những năm qua thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội vững mạnh tiến bước lên Đoàn. Các cấp bộ Đội đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nội dung phong phú, các cuộc vận động, phong trào của Đội được đẩy mạnh như: Cuộc vận động “Thiếu nhi Đắk Lắk thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi Đắk Lắk đoàn kết giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai”, phong trào “Trần Quốc Toản”, “Vòng tay bè bạn”,“ Nghìn việc tốt”, “Áo lụa tặng bà”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”,”Tiết kiệm”, “Xe đạp tặng bạn nghèo” các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”...

Thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi xin biểu dương những những kết quả mà tập thể Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. Nhằm phát huy hơn nữa truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, viết tiếp những trang sử thành tích ấy bằng những việc làm cụ thể, nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những tấm gương tốt, là người chủ tương lai của đất nước như lời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh cần vượt qua khó khăn, hạn chế, phát huy những kết quả tích cực, đồng thời lưu ý những mặt trọng tâm sau:

Một là, Cần chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, nếp sống và rèn luyện nhân cách cho các em ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc nhằm khơi dậy trong các em niềm tự hào, lòng yêu quê hương đất nước.

Hai là, Tích cực chăm lo xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy bổ sung thường xuyên cho Đoàn. Mở rộng các hình thức hoạt động Đội ở nhà trường và ở địa bàn dân cư, thu hút tất cả các em được đến trường và các em chưa được đến trường vào tổ chức Đội, làm cho Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thực sự vững mạnh toàn diện.

Ba là, các cấp bộ Đội, các anh chị Phụ trách Đội trong toàn tỉnh cần nỗ lực hơn nữa chăm lo đến sự phát triển của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với tinh thần: "Xây dựng Đoàn bắt đầu từ xây dựng Đội", "Tăng cường chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh", góp phần cùng với toàn xã hội chăm sóc và bồi dưỡng các em trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Bốn là, Các cấp Đoàn trong toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, dìu dắt và bồi dưỡng của mình đối với Đội TNTP Hồ Chí Minh, nhất là trong việc chỉ đạo củng cố và xây dựng tổ chức Đội trên địa bàn dân cư.

Một lần nữa, thân gửi đến các đồng chí Tổng phụ trách Đội và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Đồng chí H Giang Niê – Bí thư Tỉnh đoàn

 

 

 

         

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready