Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/01/2012

10 HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT của tuổi trẻ Đắk Lắk trong Năm Thanh niên 2011

 

10 HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT
của tuổi trẻ Đắk Lắk trong Năm Thanh niên 2011
 
1. Lễ ra quân và các hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011: Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo, Ngày Thanh niên hành động vì môi trường, Ngày Thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ngày Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc, Ngày Thanh niên hiến máu tình nguyện đã thu hút hàng nghìn ĐVTN tham gia, để lại những dấu ấn thiết thực của tuổi trẻ vì an sinh xã hội trong năm Thanh niên 2011.
 
 
2. Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn: Cùng với đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm sinh nhật Đoàn của các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh, lần đầu tiên, “Ngày hội Thanh niên Đắk Lắk” được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và ý nghĩa như: Giao lưu “Tiến bước dưới cờ Đảng”, Hội thao “Chiến sỹ trẻ”, Hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân”, các hoạt động: Biểu diễn dân vũ, võ thuật, kỹ năng truyền tin, trò chơi dân gian.v.v. Đặc biệt, Đêm hội “Viết tiếp bản hùng ca tuổi trẻ” tối 26/3/2011 đã tái hiện truyền thống 80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn.
 
 3. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh: Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc thi "70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước" trên sóng truyền hình của tỉnh, thi đấu vòng loại hàng tuần, tháng và vòng chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng của đài PTTH tỉnh nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội, thu hút đông đảo đội viên tham gia. Cấp tỉnh đã tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội và tuyên dương 70 chỉ huy Đội xuất sắc toàn tỉnh năm học 2010-2011, tại cơ sở có 14/15 huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ mittinh và tuyên dương 70 chỉ huy Đội xuất sắc.
 
4. Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, và đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ: Chỉ trong một tuần, đã có gần 4 nghìn ngày công ĐVTN các dân tộc trong tỉnh tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, 754 đợt thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá quà tặng 983 triệu đồng. Đồng loạt trong buổi tối ngày 26/7, 13 nghĩa trang liệt sỹ, 25 đài tưởng niệm, bia tưởng niệm được thắp nến tri ân với sự tham gia của trên 10 nghìn đoàn viên thanh niên, 3.937 mộ liệt sỹ được thắp nến.
 
 5. Chương trình “Học làm người có ích”: Qua 5 khóa với các chủ đề: “Thói quen có ích”, “Tâm lý người già”, “Cách thể hiện tình cảm”, “Sự sợ hãi” “Xóa bỏ giận hờn” đã có tác dụng tích cực đối với sự hình thành tích cách, tư duy của lớp trẻ. Chương trình đã giúp các em nhận biết được giá trị cuộc sống, gắn kết tình cảm gia đình, rèn luyện tư duy và ý thức vì cộng đồng, từ đó sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Sự ảnh hưởng của chương trình đã tạo một tác động mạnh mẽ trong cộng đồng tuổi TEEN, được dư luận xã hội đánh giá cao.
 
 
 6. Khóa huấn luyện “Lãnh đạo trẻ tương lai”: Lần đầu tiên, chương trình huấn luyện đặc biệt (TEEN LEADER) với những nội dung hoàn toàn mới, dành cho 90 em là Liên đội trưởng, Liên đội phó được tuyển chọn trong toàn tỉnh. Các em được học kỹ năng mềm, từ giao tiếp, khẳng định hình ảnh bản thân, phân tích và nhận định vấn đề đến cách trình bày, thuyết trình trước công chúng…
 
7. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2011 huy động khoảng 9.000 hội viên, thanh niên tham gia, trong đó có 915 học sinh, sinh viên hoạt động tại 44 thôn, buôn vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của 21 xã trong tỉnh. Điểm mới của chiến dịch là đã phát huy tối đa vai trò của các đội hình chuyên; xây dựng 26 công trình bê tông kiên cố, 269 công trình, phần việc thanh niên với kinh phí đầu tư, huy động 981 triệu đồng, vận động 54 nghìn ngày công thanh niên…
 
8. Ngày hội “Tuổi trẻ học đường với Văn hóa giao thông” năm 2011 được BTV Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp, chỉ đạo tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh thông qua các hình thức như: thi Tiểu phẩm tuyên truyền, vẽ tranh cổ động, văn nghệ, xây dựng góc tuyên truyền trực quan ATGT, tổ chức cổ động, tuyên dương điển hình tiêu biểu trong CVĐ “Thanh niên với văn hóa giao thông”… Ngày hội cấp tỉnh có 20 đoàn tham gia với 450 diễn viên, tuyên truyền viên, thu hút trên 4 ngàn lượt thanh niên tới dự và cổ vũ với những hoạt động sôi nổi, bổ ích.
 
9. Chương trình giao lưu giữa thanh niên tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) và thanh niên tỉnh Đắk Lắk do Tỉnh Đoàn Đắk Lắk chủ trì tổ chức tại thành phố Senmônôrum với chủ đề “Thắm tình hữu nghị” đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn thanh niên “Chung tay xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị”; Giao lưu văn hóa “Thắm tình hữu nghị”. Đoàn đại biểu thanh niên Đắk Lắk đã tuyên truyền về phòng, chống sốt rét và trao tặng 300 chiếc màn cho người dân xã Bu Sa Ra, huyện Pách Chan Đa; hướng dẫn và xây dựng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới theo công nghệ tiên tiến; tặng một số cơ sở vật chất và đồ dùng học tập cho Trung tâm trẻ mồ côi tỉnh Mondulkiri, tổng trị giá quà tặng khoảng 4.500 USD.
 
10. Khóa huấn luyện cán bộ Hội trường học tỉnh Đắk Lắk lần thứ nhất: Lần đầu tiên, Hội LHTN tỉnh tổ chức khóa huấn luyện dành cho cán bộ Hội trường học, thu hút 96 Bí thư, Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN các trường Đại học, CĐ, THCN, THPT trên địa bàn toàn tỉnh tham gia trong 6 ngày huấn luyện với 08 môn kỹ năng. Dân vũ Tây Nguyên và Dance Sport là 2 môn lần đầu tiên được áp dụng trong chương trình huấn luyện cán bộ Đoàn - Hội.
 
 Tuổi trẻ Đắk Lắk
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready